Nadal bị tố chơi xấu Thiem

Sâu Ngủ
thứ tư 12-6-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Theo đánh giá của chuyên gia phân tích tennis Daniela Hantuchova, kết quả chung kết Roland Garros 2019 có lẽ đã khác, nếu tay vợt Tây Ban Nha chơi fair-play với đàn em.

Từ góc nhìn của Daniela Hantuchova thì ở trận chung kết Roland Garros 2019, Rafael Nadal đã có hành vi không cao thượng đối với Dominic Thiem, khi cố tình dập tắt động lực thi đấu của tay vợt Áo. Ở trận đấu cuối của giải Pháp Mở rộng năm nay, Nadal thắng set đầu 6-3, nhưng Thiem đã hạ tay vợt nay 12 lần vô địch Roland Garros 7-5 ở set 2.

Giữa lúc tay vợt trẻ người Áo đang trần đầy khí thế hướng đến set 3, Nadal đã khiến anh giảm nhiệt bằng cách vào nhà vệ sinh tới 7 phút. Chiến thuật này từng được Victoria Azarenka áp dụng trước đó, cũng ở Roland Garros kỳ này, khi vào nhà vệ sinh đến 11 phút sau khi để thua 1 set trước Naomi Osaka.

Hantuchova tin rằng quãng nghỉ quá lâu của Nadal ảnh hưởng tới phong độ của Thiem. Cô giải thích: "Năng lượng thúc đẩy Dominic thắng set 2 là rất lớn nên cần phải duy trì được động lực thi đấu. Đột nhiên, cậu ta phải chờ tới 7 phút, điều đó ảnh hưởng tới phong độ của cậu ấy. 

Nadal bị tố chơi xấu Thiem
Daniela Hantuchova

Khi bạn hơi mệt, bạn cần mọi năng lượng có thể để trở lại sắc bén. Lúc ấy cậu ta lại gần như phải khởi động lần nữa. Nó giống như khi bạn tắt máy xe rồi phải khởi động nó lại. Bạn cần tiêu tốn năng lượng nhiều hơn. Tương tự như vậy, Dominic không thể lấy lại phong độ đỉnh cao như 2 set đầu là điều có thể hiểu được."

Trên các mạng xã hội, một vài fan tỏ ra cùng ý kiến với Hantuchova khi cho rằng với tài năng và bản lĩnh, Nadal không nên tìm cách giảm nhiệt tình thi đấu của Thiem để giành phần thắng. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm