Murray thoát hiểm ở Dubai sau loạt tie-break điên rồ

thứ sáu 3-3-2017 9:52:40 +07:00 0 bình luận
Lịch sử ATP tour chưa từng có loạt tie-break nào như vậy, nên không bất ngờ khi cả hai tay vợt đều quên... đổi sân lúc điểm số là 15-15.

Lịch sử ATP tour chưa từng có loạt tie-break nào như vậy, nên không bất ngờ khi cả Andy Murray và Philipp Kohlschreiber đều quên... đổi sân lúc điểm số là 15-15.

Trước vòng tứ kết, giải ATP 500 ở Dubai đã chứng kiến những bất ngờ lớn khi ĐKVĐ Stan Wawrinka và nhà vô địch Australian Open 2017 Roger Federer sớm dừng bước. Và thiếu chút nữa, hạt giống số 1 Andy Murray cũng đã nối bước hai tay vợt Thụy Sĩ.

Trạm trán Philipp Kohlschreiber, Murray đã phải cứu tới 7 match point trước khi giành chiến thắng chung cuộc 6-7 (4), 7-6 (18) và 6-1, trong đó loạt tie-break ở set 2 thực sự đã diễn ra thực sự kinh điển khi kéo dài tới 31 phút với tổng số điểm lên đến 38 điểm.

Một chi tiết thú vị của set 2 là việc Murray cùng Kohlschreiber, có lẽ vì quá căng thẳng và tập trung, đã quên không đổi sân khi tỷ số là 15-15, thay vào đó lại đổi bên lúc 16-16.

Murray và Kohlschreiber đã chơi một set 2 siêu hạng
Murray và Kohlschreiber đã chơi một set 2 siêu hạng

“Một chiến thắng thật đặc biệt”, Murray chia sẻ sau trận: “Tôi chưa từng chơi loạt tie-break nào như thế trước đây. Tôi thi đấu chuyên nghiệp hơn 10 năm và chưa có set nào kiểu như thế”.

Đây là loạt tie-break dài nhất ở các giải thuộc ATP và Grand Slam kể từ khi Jo-Wilfried Tsonga thắng Andy Roddick 20-18 ở Australian Open 2007. Tính riêng tại ATP tour từ lúc được bắt đầu (năm 1991), chưa có loạt tie-break nào nhiều hơn 38 điểm dù đã có 6 set đấu tương tự.

“Có một vài điểm số thật sự không thể tin nổi trong set 2, chất lượng của các pha bóng là cực cao. Philipp đánh bóng rất nặng về cả 2 góc sân. Chỉ cần xuất hiện cơ hội, cậu ấy sẽ hủy diệt trái bóng. Rất khó để chống đỡ”, Murray khen ngợi Kohlschreiber.

Ở bán kết, Murray sẽ đối đầu Lucas Pouille trong khi Fernando Verdasco chạm trán Robin Haase ở trận bán kết còn lại.

Video Murray đánh bại Kohlschreiber tại tứ kết Dubai Championships:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm