Monte Carlo Masters: Vì sao Nadal khó bị đánh bại ở sân đất nện?

thứ sáu 20-4-2018 0:45:20 +07:00 0 bình luận
Chứng kiến phong độ chói sáng của Rafael Nadal ở Monte Carlo Masters, Roger Federer vừa tiết lộ bí mật vì sao “Bò tót” khó bị đánh bại trên sân đất nện.

Chứng kiến phong độ chói sáng của Rafael Nadal ở Monte Carlo Masters, Roger Federer vừa tiết lộ bí mật vì sao “Bò tót” khó bị đánh bại trên sân đất nện.

Bị loại ở tứ kết Australian Open 2017, Nadal đánh dấu sự trở lại ở giải Monte Carlo Master 2018. Được miễn thi đấu ở vòng 1, Nadal đã chứng minh sức mạnh khi thắng Aljaz Bedene sau 2 set với các tỷ số 6-1 và 6-3 trong vòng 2.

Hình ảnh: Nadal thắng dễ Aljaz Bedene ở vòng 2 Monte Carlo Master
Nadal thắng dễ Aljaz Bedene ở vòng 2 Monte Carlo Master

Để lý giải cho phong độ ấn tượng của Nadal trên sân đất nện, Roger Federer - người chỉ có được 2 chiến thắng sau 15 lần đối đầu với “Bò tót” - đã lên tiếng.

"Rõ ràng, Rafa luôn có lợi thế hơn tôi mỗi khi thi đấu trên sân đất nện và kỷ lục đã nói lên điều đó. Tôi đã thử nhiều cách khác nhau để thay đổi tư duy, thay đổi chiến thuật nhưng tất cả đều thất bại", Federer trả lời phỏng vấn tờ Tennis 365.

Hình ảnh: Federer (phải) bị Nadal ''bắt nạt'' mỗi khi thi đấu trên sân đất nện
Federer (phải) bị Nadal "bắt nạt" mỗi khi thi đấu trên sân đất nện

Bên cạnh đó, Federer thừa nhận rằng khả năng duy trì phong độ của Nadal là một trong những lý do giúp tay vợt người Tây Ban Nha gặt hái được thành công. Bên cạnh đó, sức mạnh và kinh nghiệm chơi bóng trên sân đất nện cũng là một điểm mạnh của Nadal.

"Monte Carlo Master là nơi Nadal đang thống trị và ở thời điểm này trong sự nghiệp, tôi phải tạo cho mình cơ hội thắng. Đó là lý do tại sao tôi bỏ qua giải đấu trên sân đất nện. Tôi thấy mình có thể chơi tốt trên sân đất nện, nhưng rõ ràng Rafa đang là tay vợt số 1 trên mặt sân này", Federer kết luận.

Hình ảnh: Federer thừa nhận Nadal là số 1 trên mặt sân đất nện
Federer thừa nhận Nadal là số 1 trên mặt sân đất nện

Ở vòng 3 diễn ra ngày hôm qua, tới lượt Karen Khachanov làm nền cho Nadal trên hành trình chinh phục danh hiệu thứ 11 ở Monte Carlo.

Bị cuốn vào lối chơi của Nadal, Khachanov tỏ ra bất lực trước những cú đánh ra mang hiểm hóc của tay vợt người Tây Ban Nha. Chỉ sau 80 phút, tay vợt hạng 38 thế giới đã phải nhận thất bại 6-3 và 6-2.

Video highlights Nadal đánh bại Khachanov tiến vào tứ kết Monte Carlos Masters sẽ diễn ra chiều nay

Ở tứ kết, Nadal sẽ gặp Dominic Thiem, người vượt qua cựu số 1 thế giới Novak Djokovic 2-1. Trong 7 lần gặp nhau trước đây trên sân đất nện, Thiem chỉ thắng có 2 trận và đều ở tứ kết (Argentina Open 2016, Rome Masters 2017).

Hình ảnh: Djokovic không thể góp mặt ở tứ kết sau thất bại trước Dominic Thiem
Djokovic không thể góp mặt ở tứ kết sau thất bại trước Dominic Thiem

Trong khi đó, Richard Gasquet trở thành tay vợt người Pháp đầu tiên chạm mốc 500 trận thắng trong sự nghiệp khi thắng Mischa Zverev 6-2, 7-5.

Lịch thi đấu các trận tứ kết Monte Carlo Master

Ngày 20/4:

15:00: Kei Nishikori - Marin Cilic

16:00: Grigor Dimitrov - David Goffin

17:30: Rafael Nadal - Dominic Thiem

20:30: Richard Gasquet - Alexander Zverev

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm