Maria Sharapova mắc bệnh nghề nghiệp

Mèo Bigo
thứ năm 27-2-2020 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Maria Sharapova tiết lộ cô luôn bị đau họng do phong cách thi đấu trên sân quần vợt.

Maria Sharapova vừa tiết lộ nguyên nhân khiến cô lúc nào cũng bị đau cổ là do luôn gầm gừ mỗi khi đánh bóng trên sân. Đồng thời, người đẹp Nga 32 tuổi thú nhận cô không có biện pháp để giải quyết bệnh nghề nghiệp này.

Trong sự nghiệp, Maria Sharapova hiện có 5 danh hiệu Grand Slam. Cô vô địch Wimbledon 2004 lúc mới 17 tuổi, rồi thống trị làng quần vợt thế giới trong thời gian dài khi đăng quang tại US Open 2006 và Australian Open 2008.

Maria Sharapova mắc bệnh nghề nghiệp
Maria Sharapova thường bị đau họng

Để đạt được những vinh quang đó, Maria Sharapova phải trả giá: Cô thường xuyên bị đau họng do thói quen gầm gừ khi đánh bóng. Tuy nhiên, đây không phải thói quen bất thường vì nhiều tay vợt tennis cũng cho biết họ hay gầm gừ lúc đánh bóng hoặc giao bóng nhằm phóng thích năng lượng hoặc làm chủ thời gian nhằm đảm bảo họ có thể duy trì được nhịp độ thi đấu.

"Nói tóm lại, thói quen gầm gừ đang làm họng tôi đau," Maria Sharapova khẳng định. "Tôi có thói quen đó từ hồi còn nhỏ. Hậu quả là cổ họng tôi luôn đau sau khi tôi thi đấu." Hiện nay, Maria Sharapova đã không đánh từ tháng 8/2019 sau khi thua Serena Williams 6-1, 6-1 ở US Open. Người đẹp Nga muốn nghỉ ngơi nhằm đảm bảo chấn thương ở vai hoàn toàn chấm dứt để cô trở lại mạnh mẽ trong năm 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm