Số phận 2 mỹ nhân Australian Open: Người gây tiếng vang, kẻ thua tiếc nuối

Việt Long
thứ sáu 18-1-2019 16:14:00 +07:00 0 bình luận
Maria Sharapova xuất sắc biến Caroline Wozniacki thành cựu vô địch Australian Open, nhưng Eugenie Bouchard không được hưởng niềm vui tương tự.

Trở lại sau án cấm thi đấu cùng những chấn thương ở vai, Maria Sharapova dường như quyết tâm chứng tỏ mọi rắc rối đều ở lại quá khứ khi mỹ nhân 31 tuổi người Nga đánh bại đối thủ Đan Mạch 28 tuồi Caroline Wozniacki - nhà vô địch Australian Open 2018 - với tỷ số 6-4, 4-6, 6-3 ở vòng 3 kỳ này.

Lối chơi của cô trước lúc gặp Ashleigh Barty (Úc) tại vòng 1/8 phần nào tái hiện hình ảnh thời đỉnh cao. Tuy nhiên, Maria Sharapova tỏ ra khá khiêm tốn: "Tôi đã không được thi đấu nhiều trong năm trước, đặc biệt là trước những tay vợt hàng đầu nên thành công này là phần thưởng rất lớn. Kinh nghiệm nhận được là vô giá, nhưng muốn có nó thì cần phải nỗ lực".

Chiến thắng của Sharapova càng ngọt ngào không chỉ vì họ gặp nhau lần đầu kể từ lúc cô chấm dứt án phạt chất kích thích ngày 17/4/2018. Phần nào còn do Caroline Wozniacki từng là một trong những tay vợt công kích Sharapova dữ dội nhất về việc cô xin vé đặc cách để thi đấu sau án treo vợt.

Số phận 2 mỹ nhân Australian Open: Người gây tiếng vang, kẻ thua tiếc nuối

Thoạt đầu, những cú đánh mạnh mẽ đầy uy lực của Sharapova đã làm khó Wozniacki, nhưng do tay vợt Nga hay đánh hỏng, nhà vô địch vẫn kiểm soát được tình hình. Wozniacki thất bại phần nào do không đủ sức đánh bóng sâu sang phần sân đối phương nên trở thành thành viên đầu tiên của Top 8 bị loại.

Cũng nổi tiếng xinh đẹp, Eugenie Bouchard phải dừng bước khi Serena Williams thắng 6-2, 6-2 chỉ sau hơn 1 giờ. Thế nhưng,  Bouchard không buông vợt dễ dàng khi có 2 lần bẻ game giao bóng của cựu số 1 thế giới.

Số phận 2 mỹ nhân Australian Open: Người gây tiếng vang, kẻ thua tiếc nuối

Ở vòng 3, Serena Williams sẽ gặp tay vợt Ukraine 18 tuổi Dayan Yastremska, nghĩa là chỉ bằng nửa tuổi cô. Rình rập cô ở vòng 4 có khả năng là số 1 thế giới Simona Halep hoặc bà chị ruột Venus Williams .

Vòng 3 Australian Open còn một sự kiện đáng chú ý nữa: cô bé Mỹ Amanda Anisimova - tay vợt trẻ nhất giải kỳ này mới 17 tuổi - bất ngờ vào vòng 1/8 do hạ hạt giống số 11 Aryna Sabalenka 6-3, 6-2.

Số phận 2 mỹ nhân Australian Open: Người gây tiếng vang, kẻ thua tiếc nuối

Đây chính là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Amanda Anisimova tại các giải Grand Slam. Và liệu cô có thể lên đỉnh hay không, điều mà chưa có tay vợt thiếu niên nào làm được ở Grand Slam kể từ sau Maria Sharapova tại US Open 2006 lúc 19 tuổi?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm