Kết quả Úc Mở rộng ngày 28/1: Djokovic giành quyền gặp Federer trước Raonic thua trong uất ức

Tiểu Phàm
thứ ba 28-1-2020 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Novak Djokovic giành quyền vào bán kết không có gì bất ngờ, nhưng Milos Raonic có lý do để phàn nàn ở vòng tứ kết giải quần vợt Úc Mở rộng (Australian Open 2020).

Tại vòng tứ kết giải quần vợt Úc Mở rộng (Australian Open 2020), Novak Djokovic thắng Milos Raonic 6-4, 6-3, 7-6 (1) không mấy khó khăn. Trước trận đấu này, tay vợt Canada đang có 63 game giao bóng liên tiếp không bị bẻ. Thế nhưng, Djokovic đủ bản lĩnh để chấm dứt mạch game xuất sắc đó.

Tuy nhiên, trận đấu có 2 tình huống thật sự khiến Milos Raonic cảm thấy thua trong uất ức. Một là lúc tỷ số đang còn 4-4 ở set 3, Djokovic nhờ y tế hỗ trợ để thay mắt kính áp tròng do anh không thấy rõ lúc trả giao bóng.

Raonic không hài lòng về điều này: "Tôi không xài mắt kính áp tròng, nhưng vẫn có thể bảo là tôi cần rời khỏi sân." Sau trận đấu, Djokovic đã phải xin lỗi: "Tôi muốn xin lỗi Milos Raonic, vì chắc chắn hiếm thấy tay vợt nào rời sân kiểu như vậy. Lúc đó không phải thời điểm đổi sân.

Tôi cũng xin lỗi khán giả. Đấy không phải tình huống cố tình hoặc chiến thuật gì đó. Đấy là chỉ việc mà tôi buộc phải làm. Bởi có vài game tôi thật sự không nhìn thấy rõ bóng nên phải thay mắt kính áp tròng."

Sự cố khác xảy ra ngay set 1, lúc Raonic chuẩn bị giao bóng thì dừng lại do có một chiếc trực thăng bay qua đầu. Thế nhưng, trọng tài đã phạt anh 1 lỗi. Tay vợt hạng 35 thế giới tỏ ra bất mãn. "Trực thăng không phải vấn đề sao?" - Raonic chất vấn trọng tài.

Kết quả Úc Mở rộng ngày 28/1: Djokovic giành quyền gặp Federer trước Raonic thua trong uất ức
Raonic có những tình huống không hài lòng

Theo BLV John McEnroe, Raonic phản ứng có lý. Bởi lẽ, trực thăng rõ ràng có thể ảnh hưởng tới anh nên trọng tài không thể thổi phạt. Nguyên nhân do sức gió mà trực thăng tạo ra sẽ khiến bóng rơi nhanh hơn.

Thắng trận này, số 2 thế giới Djokovic vào bán kết gặp kình địch Federer.

------------------------------------

Dự kiến diễn ra lúc 15h00 ngày hôm nay, 28/1, Milos Raonic vs Novak Djokovic là cuộc đối đầu đáng chú ý trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch giải quần vợt Úc Mở rộng (Australian Open 2020) của số 2 thế giới.

Milos Raonic vừa bảo vệ thành công điểm số ở giải quần vợt Úc Mở rộng (Australian Open 2019) khi thắng cựu á quân Marin Cilic 6-4, 6-3, 7-5 để vượt qua vòng 1/8. Cú giao bóng của tay vợt Canada cực kỳ lợi hại với 35 pha ghi điểm trự tiếp và ghi điểm sau 80% cú giao bóng đầu.

Từng chiếm hạng 3 thế giới, Raonic đang có dấu hiệu hồi sinh sau thời gian không chiến thắng trước thềm Úc Mở rộng. Cần biết rằng từ Wimbledon 2019, anh chưa từng thắng 2 trận liên tiếp tại các giải chính. Nhưng tại Grand Slam này, anh vào tứ kết mà chưa mất 1 set.

Kết quả Úc Mở rộng ngày 28/1: Djokovic giành quyền gặp Federer trước Raonic thua trong uất ức
Lịch thi đấu giải quần vợt Úc Mở rộng ngày 28/1 theo giờ VN

Hành trình này ắt hẳn đang đem lại tự tin vốn có của Raonic để anh tái hiện phong độ đỉnh cao trước lúc chấn thương năm 2018 buộc phải nghỉ đấu một thời gian. Đấy là chưa kể trước đó, anh đã loại số 6 thế giới Stefanos Tsitsipas ở vòng 3 để có chiến thắng đại diện Top 10 từ sau Australian Open 2019.

Tuy nhiên, thành tích của Raonic ở tứ kết Australian Open hiện chỉ là 1-3. Ngược lại, Novak Djokovic không chỉ bảo vệ danh hiệu, mà còn có thừa kinh nghiệm ứng phó những tình huống xấu nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm