Kết quả Úc Mở rộng ngày 27/1: Nadal hạ Kyrgios bùng nổ vì Kobe Bryant

Tiểu Phàm
thứ hai 27-1-2020 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Nick Kyrgios đầy cảm xúc do cái chết của Kobe Bryant vẫn không thể là đối thủ của Rafael Nadal ở trận đấu được đón đợi nhất tại vòng 4 giải Úc Mở rộng (Australian Open).

Rafael Nadal giành quyền đánh tứ kết giải Úc Mở rộng (Australian Open) sau chiến thắng Nick Kyrgios 6-3, 3-6, 7-6 7-6 qua 3 giờ 38 phút. Mặc chiếc áo số 8 huyền thoại của LA Lakers và nước mắt chan hòa khi đến sân, siêu quậy Úc rõ ràng chịu ảnh hưởng tâm lý rất lớn do cái chết của cựu danh thủ bóng rổ Kobe Bryant.

Tuy nhiên, đau thương dường như lại trở thành động lực để tay vợt Úc thể hiện đúng khả năng. Sau khi cầm cự với Nadal 2 set đầu hòa 1-1, Kyrgios có cơ hội bứt lên khi tỷ số là 5-5 ở loạt tiebreak của set 3, nhưng bỏ lỡ do lỗi giao bóng kép, đặc biệt với cú giao bóng 2 đạt vận tốc đến hơn 217 km/h!

Sau khi thua 6-8, Kyrgios lại chiến đấu kiên cường và bền bĩ để kéo set 4 đến tiebreak, nhưng lại thua 4-7 trong tiếng vỗ tay hoan hô ngất trời của khán giả. Thật là một trận đấu đầy cảm xúc và kịch tính, chẳng rõ nếu không có cú sốc mang tên Kobe Bryant, liệu Kyrgios có tạo được bất ngờ hay không? Rõ ràng là khi Kyrgios thể hiện được đúng khả năng, anh có thể đánh bại bất cứ tay vợt nào, cho dù đó là số 1 thế giới Nadal.

Giờ đây, Nadal chuẩn bị gặp Dominic Thiem ở tứ kết.

-------------------------------------------------

Dự kiến lúc 15h00 hôm nay, ngày 17/1/2020, Nick Kyrgios vs Rafael Nadal là cặp đấu được đón đợi nhất tại vòng 4 giải Úc Mở rộng (Australian Open).

Hiện nay, VTVCab đã sở hữu bản quyền phát sóng toàn bộ 4 giải Grand Slam trong năm 2020, bao gồm: Australian Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open. Hiện tại giải Australian Open đang được tường thuật và bình luận tiếng Việt duy nhất trên 2 kênh Thể thao TV và Thể thao tin tức từ 20/1-2/2.

Tại vòng 4 giải Úc Mở rộng (Australian Open) hôm nay, hấp dẫn nhất chắc chắn là đại chiến giữa 2 oan gia Nick Kyrgios vs Rafael Nadal. Siêu quậy Kyrgios vừa loại cựu số 1 của Nga Karen Khachanov và có được sự ủng hộ lớn lao từ khán giả nhà.

Kết quả Úc Mở rộng ngày 27/1: Nadal hạ Kyrgios bùng nổ vì Kobe Bryant
Kyrgios vứa trải qua trận đấu dài nhất sự nghiệp

Nhưng ngay cả khi Kyrgios thể hiện ấn tượng, giới chuyên môn vẫn lưu ý anh cần tập trung khi chiến với Nadal. Vì một khi tay vợt hạng 26 thế giới không làm chủ được bản thân, cái đầu nóng sẽ khiến anh công kích Nadal, nhưng chưa rõ số 1 thế giới có chịu ảnh hưởng hay không, có điều gần như chắc chắn là phong độ của Kyrgios sẽ bị tác động.

Cảnh Kyrgios mất bình tĩnh nên khiêu khích Nadal không phải chưa từng xảy ra, đặc biệt từ sau vụ xung đột ở giải Acapulco 2019. Đó là chưa kể ở Úc Mở rộng 2020, Kyrgios cũng từng phát rồ trong chiến thắng Gilles Simon.

Dù vậy, chỉ cần siêu quậy Úc đánh đúng sức, đây sẽ là cuộc chiến nhọc nhằn cho Nadal. Thậm chí ở lần so tài đầu tiên tại vòng 1/8 Wimbledon cách nay gần 6 năm, Kyrgios là người chiến thắng. Giờ đây, Kyrgios đang có cơ hội trở thành tay vợt thứ 8 từng thắng Nadal hơn 1 lần tại Grand Slam.

Kết quả Úc Mở rộng ngày 27/1: Nadal hạ Kyrgios bùng nổ vì Kobe Bryant
Lịch thi đấu giải quần vợt Úc Mở rộng ngày 27/1 theo giờ VN

Tuy nhiên, Nadal cũng đang rất ổn: Nhà vô địch Úc Mở rộng 2009 chỉ mới mất 22 game qua 3 trận tại Grand Slam đầu năm 2020. Anh đang nhắm tới lần thứ 4 liên tiếp dự tứ kết Úc Mở rộng. Tại vòng 4 của Úc Mở rộng, Nadal mới thủ đúng 1 lần khi gặp tay vợt chủ nhà Lleyton Hewitt năm 2005.

Ngoài ra qua 7 lần đọ sức, Nadal đang dẫn 4-3. Chỉ có điều là ở sân ngoài trời, Kyrgios thắng tới 2 trong 3 lần đại chiến. Thế nhưng, mặt sân ở Melbourne có vẻ khiến bóng đi chậm hơn. Bên cạnh đó, Kyrgios vừa vắt kiệt sức qua trận đấu dài nhất trong sự nghiệp mới thắng Karen Khachanov sau 4 giờ 26 phút. Vì vậy, thể lực hiện là ưu thế của Nadal.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm