Kết quả Úc Mở rộng ngày 23/1: Đáng chú ý nhất là tình huống Nadal xin lỗi bé gái nhặt bóng!

Tiểu Phàm
thứ năm 23-1-2020 13:10:00 +07:00 0 bình luận
Ngay cả khi không thể hiện được đúng khả năng, Rafael Nadal vẫn tỏ ra quá mạnh so với Federico Delbonis ở vòng 2 giải Úc Mở rộng (Australian Open 2020).

Phải khẳng định là Rafael Nadal đã không chơi đúng sức, nhưng số 1 thế giới vẫn quá mạnh so với Federico Delbonis ở vòng 2 giải Úc Mở rộng (Australian Open 2020). Bằng chứng là siêu sao Tây Ban Nha chỉ tận dụng được 3 trong 20 break point, nhưng đủ để thắng đối thủ Argentina khá dễ dàng 6-3, 7-6(4), 6-1.

Trong nỗ lực của Nadal nhằm giành danh hiệu Úc Mở rộng thứ 2 sau lần đầu cách nay 11 năm, tay vợt hạng 76 thế giới rõ ràng chẳng bao giờ hứa hẹn uy hiếp được anh trong 2 giờ rưỡi so tài, đặc biệt khi lão tướng TBN mới mất có 3 set trong 9 trận gần nhất tại Grand Slam này và đó đều là những set anh thua Novak Djokovic ở chung kết năm trước.

Xem ngay tình huống Nadal xin lỗi bé gái nhặt bóng

Vì thế, ngay cả khi Nadal chỉ tận dụng được 3 trong 20 break point, Delbonis thậm chí không khai thác được break point nào trước tay vợt 19 lần vô địch Grand Slam, đành để đối thủ tiến vào vòng 3 gặp đồng hương người TBN Pablo Carreno Busta.

Trong trận đấu quá chênh lệch này, tình huống đáng chú ý nhất ắt hẳn phải là lúc Nadal vô tình đánh bóng trúng đầu một bé gái nhặt bóng. Ngay sau đó, Nadal đã đến bên cô bé để an ủi, may là cô bé không bị đau. "Tôi thật sự sợ cho cô bé. Cô bé thật sự siêu dũng cảm." - Nadal cho biết.

Kết quả Úc Mở rộng ngày 23/1: Đáng chú ý nhất là tình huống Nadal xin lỗi bé gái nhặt bóng!
Kết quả giải quần vợt Úc Mở rộng ngày 23/1

---------------------------------------------------------

Dự kiến diễn ra lúc 16h30 ngày 23/1, Rafael Nadal vs Federico Delbonis được đánh giá là cặp đấu chất lượng nhất liên quan đến các tay vợt hàng đầu tại vòng 2 giải Úc Mở rộng (Australian Open 2020).

Hiện nay, VTVCab đã sở hữu bản quyền phát sóng toàn bộ 4 giải Grand Slam trong năm 2020, bao gồm: Australian Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open. Hiện tại giải Australian Open đang được tường thuật và bình luận tiếng Việt duy nhất trên 2 kênh Thể thao TV và Thể thao tin tức từ 20/1-2/2.

Ở vòng đầu của Úc Mở rộng, Rafael Nadal chỉ có cử dợt nhẹ do đối thủ Hugo Dellien là tay vợt thắng đúng 1 trận ở đúng 1 trận thi đấu trong mùa trước (hạ Michael Mmoh 6-0, 6-1 tại Auckland). Vì vậy, chiến thắng 6-2, 6-3, 6-0 để vào vòng 2 của Nadal gần như là chuyện đương nhiên phải thế.

Giờ đây, siêu sao Tây Ban Nha sẽ đụng chuyên gia sân đất nện của Nam Mỹ là Federico Delbonis. Điều oái oăm là Delbonis được đánh giá cao hơn trên sân đất nện chẳng qua do trên sân cứng, anh chẳng có gì đáng chú ý! Và cần lưu ý là trong những cuộc đối đầu với các chiến hữu sở trường sân đất nện, Nadal đang có chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp. Đơn giản vì anh là Nadal, ông vua sân đất nện.

Kết quả Úc Mở rộng ngày 23/1: Đáng chú ý nhất là tình huống Nadal xin lỗi bé gái nhặt bóng!
Lịch thi đấu giải quần vợt Úc Mở rộng ngày 23/1 theo giờ VN

Dĩ nhiên cũng vì sân đất nện, Nadal không phải ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Australian Open. Bên cạnh đó, anh mới đăng quang tại đây 1 lần, mà còn từ năm 2009. Dù vậy, Nadal đã vào chung kết Úc Mở rộng 4 lần trong 10 năm qua, nhưng thua Novak Djokovic (2 lần), Roger Federer và Stan Wawrinka.

Hiện là á quân Úc Mở rộng, Nadal không thua ở vòng 2 giải này trong 13 lần. Thậm chí anh chưa từng mất set nào ở giai đoạn này của Úc Mở rộng, tính từ lúc cần 5 set mới hạ Tim Smyczek năm 2015.

So với Hugo Dellien - đối thủ của Nadal ở vòng 1, Federico Delbonis xem ra cũng chẳng hơn gì. Bởi lẽ, tay vợt hạng 73 có mặt tại đây chủ yếu do đối thủ vòng 1 là Joao Sousa đang rớt phong độ khủng khiếp nên anh mới thắng 6-3, 6-4, 7-6. Nhờ đó, tay vợt Argentina chấm dứt chuỗi 3 trận thua tại Úc Mở rộng và kiếm được chiến thắng thứ 3 trong sự nghiệp khi dự Grand Slam này.

Ngặt nỗi, Federico Delbonis chưa từng thắng liên tiếp ở vòng đấu chính các giải Tour kể từ sau Bastad hồi tháng 7/2019. Do đó, hy vọng đi tiếp của anh rất mong manh khi đối thủ là số 1 thế giới. Đấy là chưa kể qua 6 set đấu với Delbonis, Nadal chưa thua quá 3 game. Một chiến thắng nữa cho Nadal là việc trong tầm tay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm