Kết quả quần vợt 20/1: Djokovic thắng trận thứ 900 trong sự nghiệp

Tiểu Phàm
thứ hai 20-1-2020 16:00:00 +07:00 0 bình luận
Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic vừa khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Australian Open (Úc Mở rộng) suôn sẻ khi loại đối thủ Đức Jan Lennard Struff.

Nhà ĐKVĐ Australian Open (Úc Mở rộng) Novak Djokovic vừa có bước đầu tiên hoàn hảo trên hành trình hướng tới mục tiêu vô địch lần thứ 8 khi đánh bại tay vợt Đức Jan-Lennard Struff 7-6(5), 6-2, 2-6, 6-1 ở vòng 1. Không chỉ vào vòng 2 Úc Mở rộng lần thứ 14 liên tiếp, tay vợt số 2 thế giới còn đạt đến cột mốc mới trong sự nghiệp: Anh có chiến thắng thứ 900 kể từ lúc bước vào giới chuyên nghiệp năm 2003. Trước đó, mới có Guillermo Vilas, Rafael Nadal, Ivan Lendl, Roger Federer và Jimmy Connors chạm đến cột mốc này.

Nhưng dù cải thiện thành tích đối đầu với Struff lên 3 trận toàn thắng, Djokovic đã để mất 4 game giao bóng trước lúc hạ đối thủ hạng 37 thế giới sau 2 giờ 16 phút. Ở vòng 2, anh sẽ đụng độ người thắng trong cặp Tatsuma Ito (Nhật) vs Prajnesh Gunneswaran (Ấn Độ) - trận đấu diễn ra lúc 6h30 ngày 21/1. Tay vợt từng 77 lần vô địch Tour chưa từng gặp cả 2 đối thủ này.

Trở lại với chiến thắng Struff, Djokovic đã thắng set đầu nhờ những cú đánh bóng nẩy lên về cuối sân đối phương vào hướng tay thuận của đối thủ. Tiếp tục áp đảo đối thủ trong các pha đôi công bằng những cú đánh thuận tay, Djokovic thắng luôn set 2.

Nhưng sang set 3, Struff đáp trả ngoạn mục những cú giao bóng của Djokovic để duy trì hy vọng. Dù vậy, một khi Djokovic vẫn còn vũ khí là cú thuận tay lợi hại, Struff đầu hàng sau 2 pha mắc lỗi giao bóng kép liên tục.

Đối với Struff, kết quả này có nghĩa anh vẫn chưa thắng đại diện Top 5 thế giới qua 4 lần so vợt.

-------------------------------------------

Dự kiến lúc 16h35 ngày 20/1, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Australian Open (Úc Mở rộng) khi gặp đối thủ Đức Jan Lennard Struff.

Novak Djokovic sẽ bước vào vòng 1 giải quần vợt Australian Open (Úc Mở rộng) với ký ức ngọt ngào cách nay 12 tháng tại Melbourne. Trên đường đến ngôi vô địch Grand Slam đầu tiên trong năm 2019, anh chỉ mất 2 set, đánh bại những đối thủ đáng gờm như Daniil Medvedev và Rafael Nadal.

Úc Mở rộng được xem như giải mà Djokovic thích nhất, vì tay vợt số 2 thế giới hiện nay đã đăng quang 7 lần tại xứ sở chuột túi. Đặc biệt hơn nữa, anh đã bảo vệ thành công ngôi vương tại đây tới 3 lần, nên bây giờ lại được xem như ứng viên số 1.

Kết quả quần vợt 20/1: Djokovic thắng trận thứ 900 trong sự nghiệp
Lịch thi đấu giải quần vợt Úc mở rộng ngày 20/1 theo giờ VN

Sau khi mất ngôi số 1 thế giới cuối năm 2019 vào tay Nadal, Djokovic được kỳ vọng khởi đầu ấn tượng trong năm 2020. Anh dường như rất ổn khi thắng toàn bộ 7 trận đơn ở ATP Cup để giúp Serbia vô địch. Trên lộ trình chinh phục, anh lại hạ các đối thủ Daniil Medvedev và Rafael Nadal.

Trở lại với Úc Mở rộng, lần gần nhất mà Djokovic không qua nổi vòng 1 là năm 2006, lúc anh mới dự Grand Slam này lần thứ 2, khi thua Paul Goldstein. Và ở 8 kỳ Úc Mở rộng vừa qua, anh vô địch tới 4 lần. Thậm chí từ Wimbledon 2018 tới Australian Open 2019, anh thắng 21 trận liên tiếp.

Kết quả quần vợt 20/1: Djokovic thắng trận thứ 900 trong sự nghiệp
Jan Lennard Struff đụng phải Djokovic quá sớm

Gặp lại Djokovic ngay vòng này đúng là không may cho Jan Lennard Struff. Trước đó, tay vợt Đức hạng 81 thế giới từng gặp Federer 2 lần cũng giai đoạn này tại các Grand Slam năm 2018 (Wimbledon và Australian Open), rồi thua Djokovic ở vòng 1/8 Roland Garros 2019.

Và ngay cả khi giao bóng rất kinh, Struff chỉ mới 1 lần qua được vòng 1 sau 5 kỳ dự Úc Mở rộng, khi thắng đại diện Hàn Quốc Soon Woo Kwon năm 2018. Đấy là chưa kể anh thua Djokovic cả 2 lần so tài trước, thậm chí thua 5 set mà không gỡ set nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm