Kết quả Úc Mở rộng 31/1: Thiem lần đầu vào chung kết

Tiểu Phàm
thứ sáu 31-1-2020 12:50:00 +07:00 0 bình luận
Dominic Thiem vừa đánh bại Alexander Zverev ở bán kết Úc Mở rộng (Australian 2020) để gặp ĐKVĐ Novak Djokovic tại chung kết.

Dominic Thiem vừa giành quyền đấu trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ngoài Roland Garros, khi chiến thắng Alexander Zverev 3-6, 6-4, 7-6, 7-6 ở bán kết Úc Mở rộng (Australian 2020). Trước đó từng loại thành viên Big 3 là Rafael Nadal tại tứ kết, tay vợt Áo hạng 5 thế giới sẽ tranh ngôi vô địch cùng ĐKVĐ Novak Djokovic vào Chủ nhật, ngày 2/2.

Như vậy, Thiem vừa trở thành tay vợt Áo đầu tiên dự trận chung kết Úc Mở rộng. Và nếu đánh bại số 2 thế giới, anh thậm chí còn trở thành tay vợt đầu tiên thuộc thế hệ 9x đăng quang Grand Slam trong kỷ nguyên thống trị của Big 3.

Trận đấu này bị hoãn một chút ở game 4 do mưa nhẹ.

Kết quả Úc Mở rộng 31/1: Thiem lần đầu vào chung kết
Các bé gái nhặt bóng tranh thủ lau khô sân trong quãng nghỉ

----------------------------------------------

Dominic Thiem vs Alexander Zverev dự kiến diễn ra lúc 15h30 là một trận bán kết Úc Mở rộng (Australian 2020) được chờ đón vì không ít lý do.

Như thường thấy, Rafael Nadal không dễ dàng đầu hàng. Nhưng tại tứ kết Úc Mở rộng (Australian 2020), Dominic Thiem không cho phép số 1 thế giới lật ngược tình thế thêm lần nữa. Chiến thắng 7-6, 7-6, 4-6, 7-6 chứng tỏ tay vợt Áo đã rút được kinh nghiệm đấu với Big 3, sau khi để Nadal thắng ngược tại tứ kết US Open 2018 qua 5 set.

Chiến thắng Nadal còn có nghĩa Thiem trở thành tay vợt thứ 2 trong lịch sử, sau Novak Djokovic, từng thắng siêu sao Tây Ban Nha trong 5 năm liền. Không chỉ như vậy, thành tích của anh với Big hiện là 7-2 trong 12 tháng qua, và luôn chiếm ưu thế nếu so sánh với từng người, Nadal, Djokovic hoặc Federer!

Phục thù Nadal sau khi thua cả 2 trận chung kết Roland Garros 2018 và 2019, Thiem còn khẳng định anh không chỉ đáng gờm trên sân đất nện. Giờ đây, mục tiêu của Thiem chắc chắn là vượt qua thành tích của Thomas Muster, người thầy mà anh vừa chia tay cách nay vài ngày, sau khi trở thành tay vợt Áo đầu tiên tiến vào bán kết Úc Mở rộng kể từ năm 1997, lúc Muster thua Pete Sampras.

Kết quả Úc Mở rộng 31/1: Thiem lần đầu vào chung kết
Alexander Zverev lần đầu dự bán kết Grand Slam

Hành trình đưa Alexander Zverev tới bán kết có vẻ khiêm tốn hơn. Anh vừa mất set đầu tại Úc Mở rộng 2020 khi thắng cựu vô địch Stan Wawrinka 1-6, 6-3, 6-4, 6-2 ở tứ kết. Dù vậy, đây đã là một kết quả tích cực cho tay vợt Đức, sau khi anh thua cả 3 trận tại ATP Cup 2020 đầu tháng này.

Giờ đây, Zverev lần đầu dự bán kết một Grand Slam. Năm 2019, từng có 5 tay vợt trải nghiệm như anh, bao gồm Lucas Pouille và Stefanos Tsitsipas tại Úc Mở rộng, Roberto Bautista Agut ở Wimbledon, Daniil Medvedev và Matteo Berrettini tại US Open. Rốt cuộc, chỉ có 1 người vào chung kết, khi Daniil Medvedev thắng Grigor Dimitrov.

Dẫu sao, cơ hội đi tiếp của Zverev vẫn sáng sủa, vì đối thủ không thuộc nhóm Big 3. Đúng là Thiem đang có thành tích đối đầu tốt hơn là 6-2, gồm cả 2 chiến thắng ở Grand Slam, nhưng trong lần duy nhất đụng độ ở sân cứng tại Bắc Kinh 2016, Zverev mới là người chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm