Tối nay, kỳ tích 11-0 của Nadal có hỏng trước kẻ phá bĩnh Thiem?

Sâu Ngủ
chủ nhật 9-6-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi đánh bại Novak Djokovic ở bán kết Roland Garros 2019, Dominic Thiem nay gặp lại Rafael Nadal, tái hiện trận chung kết giải Pháp Mở rộng năm trước.

Dominic Thiem ắt hẳn chưa quên nổi trận chung kết Roland Garros mùa trước, khi anh vào tới chung kết rồi thua Rafael Nadal 6–4, 6–3, 6–2. Nhưng đó mới là lần đầu tay vợt Áo dự trận chung kết Grand Slam. Một năm sau đó, anh như thoát xác, trở nên tự tin và quyết đoán hơn. 

Nhờ đó, tay vợt hạng 4 thế giới mới xuất sắc khuất phục số 1 thế giới Novak Djokovic 6-2, 3-6, 7-5, 5-7, 7-5 ở bán kết giải Pháp Mở rộng năm nay. Trận đấu kéo dài 4 giờ 13 phút chỉ là trên lý thuyết, thật tế cả 2 tay vợt phải mất 2 ngày mới hoàn thành. Những cuộc rượt đuổi điểm số giằng co, nhất là 3 set cuối, phần nào phản ánh rõ áp lực cùng bản lĩnh của cả người thắng lẫn kẻ thua.

Bằng cách chặn đứng  Djokovic tái hiện kỳ tích thâu tóm trọn bộ Grand Slam cùng lúc lần thứ 2 trong sự nghiệp, Thiem được đánh giá là đã hoàn thành một nửa nhiệm vụ chinh phục giải Pháp Mở rộng mùa này. Thế nhưng, nửa còn lại xem ra càng khó nhằn hơn mang tên Nadal, vào 20h00 ngày 9/6/2019.

Tối nay, kỳ tích 11-0 của Nadal có hỏng trước kẻ phá bĩnh Thiem?

Nhiệm vụ của Thiem lần này cũng là phá hỏng một tuyệt tác khác: Kỳ tích 11 thắng - 0 thua ở mọi lần Nadal dự chung kết Roland Garros. Tuy nhiên, Thiem có cơ sở để hy vọng: "Tôi từng có một trận đấu cực hay trước anh ấy tại Barcelona (nơi Thiem thắng). Trận đó mới cách nay 6 tuần. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng làm điều tương tự, dù tại đây, đấu với anh ấy hẳn khó hơn".

Thiem có cơ hội, nhưng nhiều người không xem trọng điều đó cho lắm. Bởi lẽ, Nadal đang thể hiện phong độ hủy thiên, diệt địa, nhất là khi thắng Roger Federer gọn gàng để tiến tới trận chung kết Roland Garros lần thứ 12 trong sự nghiệp. Sau khởi động ì ạch trên sân đất nện mùa này, chiến thắng Djokovic tại chung kết ở Rome Masters rõ ràng tạo cú hích giúp tay vợt Tây Ban Nha thăng hoa đúng lúc.

Và có lý do để tin rằng cho dù Thiem từng thắng Nadal 4 lần trên sân đất nện thì nếu được chọn đối thủ đánh chung kết kỳ này, "Bò tót" sẽ chọn tay vợt Áo chứ không phải Djokovic số 1 thế giới. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm