Kỷ niệm 30 năm thành lập VTF: Lý Hoàng Nam được tài trợ 2 tỷ đồng

Tiểu Phàm
thứ sáu 27-12-2019 16:11:00 +07:00 0 bình luận
Nhờ chiếc HCV SEA Games lịch sử, cả Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) lẫn Lý Hoàng Nam đều vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Được thành lập vào năm 1989, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm tối ngày 27/12/2019 tại Hà Nội. Đây cũng là dịp để VTF cùng ngôi sao Lý Hoàng Nam đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do thành tích đoạt HCV đơn nam lịch sử tại SEA Games 30.

Thành tích này được xem như chiến quả ghi nhận quá trình phát triển đúng hướng của VTF từ lúc trở thành thành viên chính thức của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) năm 2000. Được tiếp xúc với các giải đấu thuộc cấp độ Challenger (Vietnam Open những năm 2015, 2016, 2017, 2019), Davis Cup, ITF Men’s Futures, ITF U14 hoặc ITF U18..., trình độ của các tay vợt Việt Nam có bước đột phá, thậm chí còn hấp dẫn cả các tay vợt Việt kiều về nước đầu quân.

Từ nền tảng này, Chủ tịch Nguyễn Quốc Kỳ mạnh dạn đề ra mục tiêu giành 3 HCV ở SEA Games 31, đồng thời khẳng định đầu tư mạnh cho quần vợt Việt Nam nhằm hoàn thành sứ mệnh đó.

Kỷ niệm 30 năm thành lập VTF: Lý Hoàng Nam được tài trợ 2 tỷ đồng
Các nhà tài trợ đồng hành cùng VTF

Một trong những kế hoạch táo bạo sắp tới của VTF là phối hợp với đối tác Novaland tổ chức một giải thuộc hệ thống nhà nghề ATP 250 tại Phan Thiết nhằm trui rèn các tài năng Lý Hoàng Nam, Daniel Cao Nguyen, Trịnh Linh Giang... Tính khả thi của dự án này khá cao do hiện nay, các nước Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan và Malaysia đều không còn tổ chức các giải quần vợt nhà nghề nữa.

Cũng trong lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập VTF, Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) thỏa thuận tài trợ 20 tỷ đồng trong 5 năm (2020-2024). Công ty cổ phần Động Lực tiếp tục tài trợ trang phục của ban tổ chức, tổ trọng tài, tổ nhặt bóng ở các giải thuộc hệ thống VTF cùng trang phục thi đấu của đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ tham dự các giải quốc tế.

Nhân dịp này, VTF còn công bố gói tài trợ 5 tỷ đồng từ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) trong năm 2020. Theo đó, PV GAS trở thành bạn đồng hành với VTF tại các sự kiện với gói 3 tỷ đồng, còn 2 tỷ đồng dành riêng để hỗ trợ Lý Hoàng Nam tập luyện và thi đấu.

Cúp Chiến Thắng là giải thưởng thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với Vietcontent Sports và VTVCab tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV, HLV, chuyên gia và các cá nhân có đóng góp và mang lại niềm tự hào cho nền thể thao nước nhà.

Gala Cúp Chiến Thắng 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 15/01/2020. Hiện tại, cổng bình chọn Cúp Chiến Thắng 2019 đã được mở. Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn cho VĐV yêu thích và xứng đáng được tôn vinh nhất trong năm tại: http://binhchon.cupchienthang.vn/.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm