Tân VĐ US Open Kerber: Tôi đã hoàn thành giấc mơ thuở thơ ấu

chủ nhật 11-9-2016 7:54:40 +07:00 0 bình luận
Sau khi phế truất ngôi vị của Serena Williams trên BXH, tân Nữ hoàng Angelique Kerber đã có lời khẳng định đanh thép với danh hiệu tại US Open.

Sau khi phế truất ngôi vị của Serena Williams trên BXH, tân Nữ hoàng Angelique Kerber đã có lời khẳng định đanh thép với danh hiệu tại US Open.

Trong trận chung kết ở Flushing Meadows, Angelique Kerber đã đánh bại tay vợt đang đạt phong độ cực cao, Karolina Pliskova sau 3 set kịch tính với tỷ số 6-3, 4-6 và 6-4. Đây là chức vô địch US Open đầu tiên và là danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong năm của Kerber trong 3 trận chung kết.

Thành tích đó giúp Kerber, người sẽ lên ngôi số 1 thế giới khi BXH tuần tới được công bố, trở thành tay vợt nữ đầu tiên không phải chị em nhà Williams giành ít nhất 2 danh hiệu Grand Slam trong một mùa giải kể từ thời của Justine Henin năm 2007.

Kerber là tay vợt người Đức thứ 2 sau Steffi Graf vô địch US Open
Kerber là tay vợt người Đức thứ 2 sau Steffi Graf vô địch US Open

Phát biểu sau trận, Kerber không giấu nổi niềm vui: “Thật tuyệt vời khi giành 2 Grand Slam trong 1 năm. Đây chắc chắn là mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của tôi”.

“Khi còn là một đứa trẻ, tôi luôn mơ một ngày nào đó sẽ vô địch Grand Slam và trở thành số 1 thế giới. Giấc mơ đó đã trở thành sự thật trong năm nay, và tôi đang cố gắng tận hưởng từng khoảnh khắc. Hôm nay là ngày có ý nghĩa lớn trong đời tôi”, Kerber chia sẻ.

“Với tôi, mọi thứ bắt đầu tại đây (US Open) năm 2011”, Kerber nói đến thành tích lọt vào bán kết khi cô còn đứng hạng 92 thế giới: “Và giờ, sau 5 năm, tôi đứng đây với chiếc cúp vô địch, Grand Slam thứ 2 của tôi. Thật không thể tin được!”.

Pliskova đã có một giải đấu thành công
Pliskova đã có một giải đấu thành công

Với Pliskova, tay vợt người Séc hài lòng vì màn trình diễn của mình trong trận chung kết lớn đầu tiên: “Tôi nghĩ tôi đã chơi tốt, trận đấu rất cân bằng. Tuy nhiên, Angie có nhiều kinh nghiệm hơn tôi trong những trận chung kết như này, vậy nên cô ấy đã giành chiến thắng ở thời điểm quyết định".

Không có chút buồn phiền hay tiếc nuối, Pliskova - tay vợt hạ cả Serena và Venus tại giải năm nay - nói: “Tôi tự hào về bản thân mình, cái cách mà tôi thi đấu trong vài tuần qua. Hy vọng nhiều trận chung kết nữa sẽ đến với tôi”.

Chức vô địch tại US Open mang về cho Kerber khoản tiền thưởng 3,5 triệu USD, trong khi á quân Pliskova nhận được 1,75 triệu USD.

Video Kerber đánh bại Pliskova trong trận chung kết US Open:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm