Ivo Karlovic vượt mốc 10.000 cú Ace: Lịch sử chờ “Gã khổng lồ”

thứ bảy 15-8-2015 15:50:15 +07:00 0 bình luận
Ivo Karlovic đã dừng chân ở vòng 3 Rogers Cup, nhưng điều đó không quan trọng. Tay vợt cao nhất làng banh nỉ đang đi chinh phục kỷ lục vĩ đại khác.

Ngày cuối cùng của tháng 2 năm nay, Ivo Karlovic đã kỷ niệm sinh nhật thứ 36 nhưng tay vợt người Croatia vẫn chưa nghĩ tới ngày giải nghệ. Ở thời điểm hiện tại Karlovic vẫn đang là tay vợt số 23 thế giới và cũng có phong độ không đến nỗi tồi trong mùa giải này. Karlovic giành chức vô địch tại Delray Beach Open và lọt vào trận chung kết Hall of Fame Tennis Championships.

Lịch sử chờ “gã khổng lồ”

Nhưng có lẽ danh hiệu bây giờ không còn quan trọng với Karlovic. Tay vợt có chiều cao 2m11, cao nhất trong số những tay vợt chuyên nghiệp, đang rất quyết tâm vượt qua con số kỷ lục 10.183 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (Ace) của bậc tiền bối đồng hương Goran Ivanisevic.

Trước khi tham dự Rogers Cup 2015, Karlovic đã có 9.964 cú ace và 3 trận đấu tại Rogers Cup đã giúp “gã khổng lồ” trở thành người thứ hai trong lịch sử vượt qua cột mốc 10 nghìn cú ace. Trận đấu với Jerzy Janowicz (Ba Lan) ở vòng 1, Karlovic tung ra 18 cú ace, còn đến trận đấu với Milos Raonic của nước chủ nhà Canada, Karlovic có thêm 22 cú ace nữa. Ở vòng 3 gặp tay vợt người Pháp Jeremy Chardy, Karlovic tiếp tục có 18 cú ace dù thua 6-4, 6-7(1-7), 4-6. Như vậy với tộng cộng 10.022 cú ace đến bây giờ, Karlovic chỉ còn kém Ivanisevic có 161 cú cae.

Nếu duy trì được thành tích có cú ace trong những trận đấu như bây giờ, có lẽ Karlovic sớm muộn cũng là tay vợt có nhiều cú ace trong lịch sử. Và nhiều khả năng điều đó sẽ trở thành hiện thực ngay trong mùa giải 2015 khi vẫn còn nhiều giải đấu và tất cả diễn ra trên mặt sân cứng ưa thích của Karlovic.

Không quá khó để giải thích về khả năng thực hiện nhiều cú ace như vậy của Karlovic. Tay vợt sinh ra ở Zagreb có lợi thế chiều cao 2m11 nên có thể tung ra những cú giao bóng uy lực khiến đối thủ không thể trả giao bóng tốt. Theo phân tích, khi Karlovic đứng ở vị trí giao bóng, hình chiếu từ ánh mắt của “gã khổng lồ” có thể nhìn rõ cả vạch cuối sân cũng như vạch ở khu giới hạn giao bóng trên sân. Đó là lý do vì sao Karlovic tự tin thực hiện những cú giao bóng rất mạnh ngay cả khi đó là giao bóng 2.

Sự nghiệp của Ivo Karlovic không quá lẫy lừng khi chỉ mới duy nhất 1 lần đi tới tứ kết các giải Grand Slam (tại Wimbledon 2009) và có 6 danh hiệu ATP 250 trong 14 lần đi tới chung kết các giải đấu. Nhưng bỏ qua bảng thành tích với những chức vô địch, lịch sử đang chờ đợi Karlovic trở thành quán quân ở một khía cạnh khác.

LY NA

Ivo Karlovic có 10.022 cú ace chỉ sau 528 trận đấu, trung bình 19,4 cú ace/trận. Trong khi đó người đang giữ kỷ lục số cú ace là Goran Ivanisevic đạt 10.183 cú ace sau 895 trận, trung bình 11,4 cú ace/trận. Karlovic cũng giữ kỷ lục có nhiều cú ace nhất trong một trận đấu 3 set khi có 45 cú ace trong trận thắng Tomas Berdych tại giải sân cỏ ở Halle (Đức) năm nay.  

Karlovic là tay vợt giao bóng nhanh thứ 3 trong làng banh nỉ khi đạt vận tốc 251 km/h tại Davis Cup 2011. Tay vợt người Croatia là người lớn tuổi nhất trong Top 200 thế giới hiện tại.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm