Hoàng Nam lập kỳ tích lịch sử tại Wimbledon trẻ 2015: “Tôi muốn vào Top 300 ATP trong 2 năm tới ”

thứ hai 13-7-2015 14:07:36 +07:00 0 bình luận
Thừa nhận bản thân cũng choáng khi lọt vào tới trận cuối cùng của 1 trong 4 Grand Slam trẻ danh giá, Hoàng Nam cho rằng mình “đã có một cú hích ngoạn mục” để sẵn sàng bước vào hành trình chuyên nghiệp.

– Thể thao 24h: Hỏi thật, trước giải Nam có từng nghĩ mình lại giành quyền vào chơi trận chung kết của Wimbledon trẻ?

Hoàng Nam: Đó là một mơ ước nhưng thực tế thì tôi chưa dám nghĩ tới. Tại giải, tôi chỉ xác định tập trung cao độ cho từng trận đấu một và cố gắng lọt vào càng sâu càng tốt, với đích nhắm có thể là vòng 3 hay tứ kết. Với tôi, một trận chung kết Grand Slam trẻ như Wimbledon còn hơn cả một giấc mơ có thật.

“Tôi muốn vào Top 300 ATP trong 2 năm tới ”

 – Theo Nam, đâu là bí quyết trong thành công ngoạn mục này, nhất là khi mới chỉ lần đầu đánh cặp với Sumit Nagal?

Tôi nghĩ rằng, điều đặc biệt quan trọng cũng có thể coi như một may mắn vì tôi và Nagal có sự phù hợp, ăn ý rất cao, cả về mặt chiến thuật lẫn lối đánh. Càng vào sâu, điều này càng được phát huy tốt. Còn về mặt cá nhân, tôi nghĩ rằng mình cũng đã rất tập trung và tự tin cũng như có tình trạng thể lực sung mãn. Thất bại ngay ở vòng 1 đơn nam làm tôi rất thất vọng nhưng cũng là động lực khiến tôi quyết tâm, dốc hết tâm sức cho nội dung đôi. Có thể nói, chính chiến thắng ở vòng 2 trước cặp đấu sừng sỏ của chủ nhà đã là một bước ngoặt với cả tôi và Nagal. Cả hai đều cảm nhận rõ rằng mình có cơ hội và có thể “chiến đấu” sòng phẳng được.

 – Trong hàng loạt chiến tích xuất sắc, trận chung kết Grand Slam với Nam liệu có phải là cột mốc sáng giá nhất?

Có thể chưa khó và hay nhất về mặt chuyên môn thuần túy nhưng đây chắc chắn là thành tích mà tôi thấy giá trị, ý nghĩa nhất. Grand Slam, dù chỉ là ở lứa tuổi trẻ, vẫn là một đấu trường đỉnh cao về nhiều mặt. Chưa bao giờ tôi được làng banh nỉ thế giới, cũng như NHM biết đến nhiều như lần này. Tôi cũng đang tràn đầy phấn khích khi mình không chỉ được tham dự mà còn thành công ở một giải chuyên nghiệp hàng đầu.

– Mục tiêu của Nam sau Wimbledon trẻ là gì?

Đây là năm cuối cùng tôi dự tranh hệ thống giải trẻ trước khi chuyển sang hệ thống giải chuyên nghiệp từ năm tới. Trước mắt tôi sẽ ưu tiên để chuẩn bị và thi đấu tốt nhất ở giải trẻ Mỹ mở rộng – Grand Slam trẻ cuối cùng trong năm. Dĩ nhiên, tôi muốn mình sẽ tiếp tục vươn tới những thành quả lớn hơn, nhất là nội dung đơn nam.

 – Nam nghĩ gì về hành trình trở thành một tay vợt chuyên nghiệp của mình?

Hành trình này rất dài và rất khó và xét ở hệ chuyên nghiệp, tôi mới chỉ thuộc diện gần như vô danh, đang bắt đầu những bước đi đầu tiên. Tuy nhiên, tôi cho rằng với nền tảng cùng sự tích lũy có được, mình hoàn toàn có thể tự tin, dù rằng khó có thể mong cái gì quá cao so với sức vóc và xuất phát điểm của mình. Hiện đang đứng ngoài Top 1.000 ATP, tôi sẽ quyết tâm lọt vào Top 300, và có thể phấn đấu Top 200, trong 2 năm tới.

– Xin cảm ơn!

HÀ THẢO (THỰC HIỆN)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm