Giằng co siêu kịch tính, Djokovic bị loại ở tứ kết Roland Garros

thứ tư 6-6-2018 4:46:29 +07:00 0 bình luận
Trước một Marco Cecchinato chơi quá hay, Novak Djokovic đã không thể tiếp tục đà hồi sinh của mình ở Roland Garros năm nay.

Trước một Marco Cecchinato chơi quá hay, Novak Djokovic đã không thể tiếp tục đà hồi sinh của mình ở Roland Garros năm nay.

Không phải ngẫu nhiên mà Cecchinato được coi là "ngựa ô" ấn tượng nhất tại giải năm nay. Đặc biệt, sau khi chứng kiến anh đánh bại Novak Djokovic để vào bán kết, nhiều người phải thừa nhận tay vợt 25 tuổi đã chơi một trận để đời.

Ngay trong set đấu đầu tiên, tay vợt người Italia đã thể hiện được sự mạnh mẽ về thể lực khi có những pha đôi công với Djokovic và giành tới 12 điểm winner. Phải khiến cựu số 1 thế giới vất vả chống đỡ, Cecchinato nhanh chóng khép lại set 1 với tỷ số 6-3.

Novak Djokovic vs Marco Cecchinato - Tứ kết Roland-Garros 2018

Sự căng thẳng của cặp đấu này được đẩy lên ngay trong set 2 khi cả 2 tay vợt kéo nhau vào loạt tie-break. Tại đây, Cecchinato cứu thành công 3 set point và thắng 7-4 để thắng chung cuộc set 2 với tỷ số sát nút 7-6.

Set 3 là sự đền đáp của Nole dành cho những người hâm mộ anh. Tay vợt người Serbia vùng lên mạnh mẽ và thắng chóng vánh đối thủ với tỷ số 6-1. Tiếp đà hưng phấn, Djokovic bước vào set 4 và có thời điểm dẫn đối thủ đến 5-2.

Giằng co siêu kịch tính, Djokovic bị loại ở tứ kết Roland Garros - Ảnh 2.

Djokovic chơi rất nỗ lực dù bị đau.

Tuy nhiên, lúc này giá trị của Cecchinato mới được thể hiện khi anh bền bỉ giằng co từng điểm số với đối thủ đẳng cấp hơn mình. Từ chỗ bị dẫn, Cecchinato quân bình tỷ số 5-5 vừa cả 2 tay vợt lại bước vào loạt tie-break. Cũng cần nói thêm rằng, trong trận này Djokovic đã dính chấn thương nhưng vẫn thi đấu rất nỗ lực.

Giằng co siêu kịch tính, Djokovic bị loại ở tứ kết Roland Garros - Ảnh 3.

Cecchinato chơi vừa bền bỉ vừa khéo léo.

Tại đây, các khán giả được chứng kiến màn đôi công siêu hấp dẫn. Loạt tie-break kéo dài hơn 20 phút với đầy đủ những pha bóng mãn nhãn và 2 tay vợt liên tục vượt lên dẫn trước. Có thời điểm, Djokovic bùng nổ khi cứu được match-point và có 3 cơ hội để thắng set 4 nhưng anh đều tự đánh hỏng một cách cực kỳ phung phí.

Giằng co siêu kịch tính, Djokovic bị loại ở tứ kết Roland Garros - Ảnh 4.

Djokovic sốc sau pha đánh hỏng không thể tin nổi.

Cuối cùng, khi người ta nhìn thấy tay vợt người Serbia thở dốc ở loạt tie-break cũng là lúc cuộc hành trình của anh tại Roland Garros đến hồi kết. Cecchinato khép lại loạt tie-break với chiến thắng 13-11 và thắng set 4 với tỷ số 7-6 đê qua đó chiến thắng sau hơn 3 giờ thi đấu. 

Giằng co siêu kịch tính, Djokovic bị loại ở tứ kết Roland Garros - Ảnh 5.

Cecchinato khóc vì sung sướng sau chiến thắng kỳ tích.

Chung cuộc, cựu số một thế giới để thua tay vợt số 72 thế giới Marco Cecchinato sau bốn set với tỷ số 3-6, 6-7, 6-1, 6-7 (11-13).

Như vậy, sau 19 năm thì Cecchinato là tay vợt có thứ hạng thấp nhất (72) lọt vào bán kết Roland Garros. Ở vòng bán kết, đối thủ của tay vợt người Italia sẽ là Dominic Thiem sau khi anh đánh bại Alexander Zverev sau 3 set với các tỷ số 6-4, 6-2 và 6-1.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm