Giải quần vợt Mexico Open: Vì sao Nadal vui khi thắng đồng hương dưới cơ?

Tiểu Phàm
thứ tư 26-2-2020 8:45:00 +07:00 0 bình luận
Rafael Nadal vừa mở màn giải quần vợt Mexico Open 2020 bằng cách hạ tay vợt đồng hương 34 tuổi Pablo Andujar 6-3, 6-2 sáng ngày 26/2 (giờ VN) tại Acapulco.

Rafael Nadal vừa đánh dấu thời khắc trở lại sân đấu khi thắng tay vợt đồng hương Tây Ban Nha 34 tuổi Pablo Andujar 6-3, 6-2 sáng nay tại giải quần vợt Mexico Open 2020. Trận đấu này được xem như viên gạch đầu tiên trong chiến dịch giành lại ngôi số 1 thế giới của Nadal.

Trước đó, siêu sao 33 tuổi không thi đấu lần nào từ sau khi thua Dominic Thiem ở tứ kết Úc Mở rộng - Australian Open hồi tháng 1. "Điều quan trọng nhất khi bạn không thi đấu suốt thời gian dài là chiến thắng. Tôi cần một trận đấu giống hôm nay để lấy lại nhịp độ và tìm chút tự tin." - Nadal giải thích lý do khiến anh hài lòng về kết quả hôm nay.

Giải quần vợt Mexico Open: Vì sao Nadal vui khi thắng đồng hương dưới cơ?
Nadal có cơ hội đoạt lại ngôi số 1 thế giới

Thoạt đầu, Nadal khởi đi không tốt nên Andujar bẻ ngay game giao bóng thứ nhất của tay vợt từng 19 lần vô địch đơn nam Grand Slam. Nhưng sau đó, Nadal quật lại 5-2. Andujar nỗ lực nhưng không cản nổi Nadal thắng.

Kể từ đó, Nadal hoàn toàn lấn lưới. Hạt giống số 1 tại Acapulco cho biết: "Tôi không thi đấu một thời gian và nhiệt độ thay đổi kể cũng đủ khổ, nhưng tôi hạnh phúc với chiến thắng này." Nadal thú nhận anh vẫn chưa thích ứng với sức nóng và độ ẩm trong không khí vùng Acapulco.

Ở vòng 2, Nadal sẽ gặp tay vợt Serbia Miomir Kecmanovic vừa thắng tài năng Úc Alex de Minaur. Nadal sẽ đoạt lại ngôi số 1 thế giới nếu vô địch tại Mexico Open, đồng thời Novak Djokovic không vào được bán kết giải quần vợt Dubai Duty Free Tennis Championships.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm