Giải nào cũng như Australian Open 2019, tennis không phát triển mới kỳ quái

Việt Long
thứ hai 7-1-2019 16:08:00 +07:00 0 bình luận
Australian Open 2019 sẽ có tổng số tiền thưởng đạt mức kỷ lục: 44,375 triệu đô la Mỹ. Các tay vợt đạt thành tích giống nhau sẽ nhận cùng khoản tiền thưởng, không phân biệt giới tính. Nhưng nếu dừng lại ở đây, Australian Open 2019 chỉ... xoàng thôi!

Theo giải thích từ Craig Tiley - CEO của Australian Open, khoản tiền thưởng kỷ lục mùa này tăng tới 14% so với năm 2018 có giá trị đặc biệt ở chỗ: Chúng không nhằm làm giàu thêm cho các tay vợt hàng đầu, mà hiện diện như khoản đầu tư nhằm phát triển cộng đồng để thu hút các thế hệ trẻ mai sau xem tennis như một nghề nghiêm túc.

"Chúng tôi không giấu giếm bổn phận của mình là chăm sóc cho các tay vợt trong hết khả năng, cũng như đảm bảo cho họ có được trải nghiệm tuyệt vời tại Australian Open," - Craig Tiley tuyên bố. "Các tay vợt chính là những "ngôi sao sân khấu". Họ thu hút khán giả đến lấp kín các khán đài. Họ truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp cầm lấy vợt.

Giải nào cũng như Australian Open 2019, tennis không phát triển mới kỳ quái
Đối với ban tổ chức Australian Open, cho trẻ vào sân với giá vé vỏn vẹn 5 đô la Úc không phải giải pháp duy nhất để truyền đam mê cho thế hệ sau.

Để duy trì và mở rộng xu thế ấy, chúng tôi phải có những khoản đầu tư ấn tượng để chăm lo cho các tay vợt, bao gồm cả những cơ sở vật chất hiện đại nhất, đội ngũ phục vụ thân thiện nhất và mức bù đắp thỏa đáng. 

Do đó, phần lớn trong mức tăng giải thưởng hướng tới các tay vợt vượt qua vòng loại, tham dự những vòng đầu hoặc đánh đôi. Ví dụ như các tay vợt thua ngay vòng loại thứ nhất - số này rất đông tại Grand Slam - vẫn bỏ túi 15.000 đô la Úc (10.650 đôla Mỹ), gấp đôi so với kỳ trước, còn các tay vợt thua ngay vòng 1 sẽ kiếm được khoản thưởng tới 75.000 đô la Úc (52.500 đôla Mỹ).

Chúng tôi có trách nhiệm phải cải thiện cuộc sống cho mọi tay vợt nhằm đảm bảo tennis có thể được xem như một nghề. Mục tiêu này có nghĩa chúng tôi phải tăng tiền thưởng để giảm chi phí cho các tay vợt dự Australian Open". 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm