Federer và Serena Williams quyền lực nhất làng tennis thế giới

Tiểu Phàm
thứ sáu 10-4-2020 15:02:00 +07:00 0 bình luận
Tờ thể thao uy tín của Pháp là L'Equipe vừa công bố những tên tuổi có ảnh hưởng nhất trong làng tennis thế giới.

Theo đánh giá của L'Equipe - tờ báo thể thao uy tín của Pháp, Roger Federer cùng Serena Williams đã vượt lên trước Novak Djokovic và Rafael Nadal để trở thành những tay vợt ảnh hưởng nhất trong làng tennis thế giới.

Tờ báo Pháp đánh giá quyền lực của các tay vợt dựa vào sức thu hút của họ. Tay vợt 38 tuổi người Thụy Sĩ đã tỏ ra trội hơn tất cả. Điều này càng bất ngờ khi hiện nay, Federer đã bật khỏi Top 3 thế giới nam và chưa thắng được Grand Slam nào suốt hơn 2 năm qua kể từ sau Australian Open 2017.

Federer và Serena Williams quyền lực nhất làng tennis thế giới
Cơn giận đáng sợ của Serena Williams tại US Open 2019. Ảnh: essentiallysports

"Vị trí của Federer trên BXH có lẽ không còn giống như hơn 1 năm trước," bài viết của L'Equipe về "Tàu tốc hành Thụy Sĩ" nhận định. "Ở đây, chúng tôi cũng không bàn về vầng hào quang của anh ấy, cho dù anh ấy là nhà vô địch mà không ai sánh nổi.

Bởi lẽ, tay vợt giữ kỷ lục 20 lần vô địch đơn nam Grand Slam còn là ông chủ của công ty quản lý Team8, nơi đang sở hữu hiện tượng Mỹ Coco Gauff, cũng như biết phải làm thế nào để đưa giải Laver Cup của anh ấy vào lịch thi đấu của ATP, cho dù không cung cấp điểm để xếp hạng."

Kể từ sau lần cuối Federer vô địch Grand Slam, Djokovic và Nadal gần như thay nhau thâu tóm hết. Dù vậy, cả 2 siêu nhân này đều phải đứng sau Serena Williams. "Quyền lực của Williams không giới hạn trong mặt sân tennis hình chữ nhật. Bằng những gì đã đạt được và những gì từng thể hiện, cô ấy đã phá vỡ mọi rào cản." - L'Equipe đánh giá.

Có lẽ việc BTC US Open 2019 chủ động thu xếp không cho 1 trong 2 trọng tài hàng đầu thế giới điều hành các trận đấu của Serena do 1 năm trước từng bị cô chỉ thẳng mặt mắng té tát cũng phần nào lý giải chọn lựa của L'Equipe.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm