Federer ngưỡng mộ đối thủ hạng 775 thế giới

thứ tư 29-6-2016 14:30:26 +07:00 0 bình luận
Câu chuyện cổ tích của Marcus Willis đang giúp anh trở thành tay vợt được nhiều người ngưỡng mộ tại Wimbledon năm nay, trong đó có Roger Federer.

Câu chuyện cổ tích của Marcus Willis đang giúp anh trở thành tay vợt được nhiều người ngưỡng mộ tại Wimbledon năm nay, trong đó có Roger Federer.

Ở Wimbledon, Federer là một trong những tay vợt được yêu thích nhất (nếu như không muốn nói là nhất). Thế nhưng ở trận đấu tại vòng 2 tới đây, trong một lần hiếm hoi, Federer sẽ cảm thấy sự “quay lưng” của khán giả khi anh đối mặt với Marcus Willis, tay vợt người Anh đang tạo ra những điều hết sức thú vị.

“Đã lâu rồi tennis mới có một câu chuyện truyền cảm hứng đến vậy. Chúng ta cần những câu chuyện như thế này trong tennis”, Federer nói về Willis.

“Kể cả cậu ấy có nhận được nhiều sự ủng hộ hơn thì điều đó cũng thật tuyệt vời. Điều quan trọng là cả 2 chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để khán giả có thể thưởng thức một trận đấu đẹp”.

Federer cũng mong muốn Willis sẽ giải đáp một số thắc mắc của mình: “Thật tuyệt khi được gặp Willis. Hi vọng anh ấy sẽ kể chi tiết câu chuyện cho tôi, về quyết định trở lại tham dự vòng loại và về việc tại sao anh ấy lại định từ bỏ sự nghiệp thi đấu để làm HLV”.

“Bản thân tôi cũng thấy đây là câu chuyện rất thú vị, có rất nhiều thứ hay ho xung quanh câu chuyện”.

Willis ăn mừng chiến thắng sau khi đánh bại Berankis ở vòng 1

Willis ăn mừng chiến thắng sau khi đánh bại Berankis ở vòng 1

Trước giải đấu, Willis đã có ý định giải nghệ và chỉ trở lại thi đấu sau lời khuyên của cô bạn gái. May mắn giành vé dự vòng sơ loại, Willis bất ngờ thắng cả 6 trận vòng loại để có mặt ở vòng đấu chính. Với thứ hạng 775 thế giới, thấp nhất trong số các tay vợt ở nội dung đơn nam, Willis tiếp tục gây sốc khi hạ tay vợt hạng 54 thế giới Ricardas Berankis với tỷ số 3-0.

Willis, người hùng mới của nước Anh, tỏ ra phấn khích trước trận đấu với Federer: “Tôi đang sống trong giấc mơ của mình nhưng thi đấu là thi đấu, tôi sẽ bước ra sân và làm mọi thứ có thể”.

Willis còn lấy dẫn chứng về chiến thắng bất ngờ của Iceland trước Anh tại VCK EURO vừa qua: “ĐT Anh được đánh giá vượt trội hơn Iceland nhưng điều kỳ lạ đã đến”.

“Đây là một trận tennis, trái bóng hình tròn và mọi thứ đều có thể xảy ra”, Willis cảnh báo Federer: “Ai cũng có thể bị đánh bại. Tôi sẽ chứng minh điều đó. Tôi đã thắng 7 trận liên tiếp với những đối thủ khác nhau. Họ đều là những tay vợt giỏi”.

Trận đấu giữa Federer và Willis sẽ là trận thứ 3 diễn ra trên sân trung tâm vào tối nay (29/06), sau khi những trận đấu có sự góp mặt của Agnieszka Radwanska và Novak Djokovic ở trận đấu cuối.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm