Đứng dậy mạnh mẽ sau mở màn thảm họa, Federer rộng cửa vào bán kết ATP Finals

thứ tư 14-11-2018 8:22:33 +07:00 0 bình luận
Sau trận ra quân thảm họa trước Kei Nishikori, Roger Federer đã không mắc phải sai lầm nào để đả bại Dominic Thiem chóng vánh 6-2, 6-3 chỉ sau 1 giờ 6 phút thi đấu.

Sau trận ra quân thảm họa trước Kei Nishikori, Roger Federer đã không mắc phải sai lầm nào để đả bại Dominic Thiem chóng vánh 6-2, 6-3 chỉ sau 1 giờ 6 phút thi đấu.

Trước trận đấu, Federer đã đối mặt với nguy cơ lần thứ 2 bị loại từ vòng bảng ATP Finals. Lần gần nhất trước đó mà Federer bị loại khỏi vòng bảng ở giải đấu vào cuối năm này đã diễn ra từ 10 năm trước, từ hồi giải đấu còn diễn ra ở Thượng Hải. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của mình, Fedex đã lật ngược thế cờ sau trận đấu tối qua.

Đứng dậy mạnh mẽ sau mở màn thảm họa, Federer rộng cửa vào bán kết ATP Finals - Ảnh 1.

Roger Federer đã tìm được chiến thắng

2 set đấu được diễn ra với cùng 1 kịch bản. Trong một ngày đạt được phong độ cao nhất cũng như lại tràn đầy quyết tâm sau trận thua ở ngày mở màn, Federer đã dễ dàng giành được 2 break ở mỗi game đấu. Ngược lại, Thiem lại gần như không tạo được cơ hội nào để giành break.

Những con số thống kê cũng chỉ rõ những khác biệt của 2 tay vợt. Dù có 11 điểm winner, nhiều hơn 2 điểm winner so với người đàn anh người Thụy Sĩ, nhưng Thiem lại mắc tới 34 lỗi đánh bóng hỏng, gấp 3 lần Federer. Tỉ lệ giao bóng 1 và bóng 2 ăn điểm của Thiem cũng chỉ dừng ở mức là lần lượt 55% và 57%, so với lần lượt gần 90% và 80% của Tàu tốc hành.  Chính phong độ ghi điểm tồi tệ này của Thiem đã khiến anh chịu thua trắng và đã gần như chắc chắn bị loại.

Không giấu nổi niềm vui, sau trận đấu Federer chia sẻ :

"Tôi rất vui khi thể hiện được lối chơi như thế này. Đây là trận đấu tuyệt vời, và tôi rất hạnh phúc với cách mình đã chơi để vượt qua Dominic".

Ở lượt đấu cuối vòng bảng, Federer sẽ gặp Kevin Anderson, người đang tạm thời dẫn đầu bảng Lleyton Hewitt. Trong 5 lần từng gặp nhau, Tàu tốc hành đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu có thể sẽ không mang nhiều ý nghĩa khi Anderson đang có một phong độ cực cao tại giải đấu năm nay. Trong trận đấu vào đêm qua, Anderson đã dễ dàng đả bại Nishikori với tỉ số 6-0, 6-1 trong chưa đầy 1 giờ thi đấu. Cần nhớ là trước đó, chính Nishikori cũng đã đánh bại Federer một cách chóng vánh ở lượt đầu tiên vòng bảng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm