Đội Châu Âu công bố danh sách dự Laver Cup 2019: Còn "cửa" nào cho đội Thế giới!

Sâu Ngủ
thứ bảy 15-6-2019 10:49:30 +07:00 0 bình luận
Dù phải đợi tới tuần thứ 3 tháng 9 năm nay Laver Cup mới khởi tranh, song ngay khi đội trưởng Bjorn Borg của phe Châu Âu công bố danh sách sơ bộ, không khó hình dung cảm giác bất lực của John McEnroe - đội trưởng phía đội Thế giới.

Laver Cup 2019 sẽ đón gương mặt mới toanh Fabio Fognini (ảnh trên) thuộc phía đội Châu Âu, sau khi anh được đội trưởng Bjorn Borg đưa vào danh sách cùng với Alexander Zverev và Dominic Thiem. Sự kiện này đánh dấu một năm đột phá của tay vợt Italia, vì anh vừa chen vào Top 10 thế giới lần đầu tiên và cũng vừa tạo ấn tượng với ngôi vô địch Masters đầu tiên tại Monte-Carlo hồi tháng 4/2019.

"Tôi rất vui vì được dự Laver Cup vào tháng 9 tới (ngày 20-22)," tay vợt 32 tuổi tuyên bố. "Được làm một phần của đội Châu Âu thật là điều đặc biệt trong tennis, nơi chúng tôi đã quen với các cuộc chiến 1 chọi 1. Tôi đang háo hức chờ được kề vai, sát cánh với những tay vợt vĩ đại nhất ở đội Châu Âu."

Cần lưu ý là với vị trí hạng 10 thế giới hiện nay, Fabio Fognini có thứ bậc kém nhất trong đội Châu Âu 2019 sắp đến Geneva (Thụy Sĩ). Alexander Zverev đang hạng 5 với kinh nghiệm 3 lần liền dự giải, còn Dominic Thiem hiện hạng 4 và cũng có kinh nghiệm đấu giải này.

Đội Châu Âu công bố danh sách dự Laver Cup 2019: Còn cửa nào cho đội Thế giới!
Novak Djokovic từng dự Laver Cup 2018.

Dưới trướng của Bjorn Borg còn có... Roger Federer và Rafael Nadal, hai tay vợt trong Top 3 thế giới. Cựu danh thủ Thụy Điển nay chỉ cần phải chọn thêm 1 người và ngay cả khi đó không phải tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic thì lực lượng này xem ra đã quá mạnh so với Đội Thế giới mà đội trưởng John McEnroe có thể triệu tập.

Được thành lập từ ý tưởng của Roger Federer khi lấy nguồn cảm hứng ở Ryder Cup bên golf quy tụ những golfer xuất sắc nhất, Laver Cup được ATP công nhận dù không tính điểm vào bảng xếp hạng như các ATP Tour. Tuy nhiên, mỗi thành viên bên đội thắng sẽ được nhận 250 ngàn USD. Ra mắt vào năm 2017, Laver Cup đã chứng kiến Đội Châu Âu thắng cả 2 lần trước. Kết cục lần này xem ra cũng chẳng khác.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm