Djokovic vào bán kết ATP Finals với thành tích toàn thắng

thứ bảy 17-11-2018 9:04:59 +07:00 0 bình luận
Rạng sáng nay, Djokovic đã dễ dàng giành thắng lợi trước Marin Cilic với tỉ số 7-6, 6-2 sau hơn 1 giờ thi đấu.

Rạng sáng nay, Djokovic đã dễ dàng giành thắng lợi trước Marin Cilic với tỉ số 7-6, 6-2 sau hơn 1 giờ thi đấu.

Ở trận đấu diễn ra trước đó 6 giờ, Alexander Zverev đã đánh bại John Isner với tỉ số 7-6, 6-3. Với kết quả đó, Cilic đã chính thức bị loại trước khi bước vào trận đấu với Djokovic. Tuy vậy, Cilic vẫn bước vào sân với quyết tâm rất cao.

Trong set 1, 2 tay vợt liên tục giằng co nhau từng điểm số một. Djokovic đã không bẻ được game giao bóng nào của đối thủ, dù đã có một cơ hội giành break. 2 tay vợt đành giải quyết set 1 trong loạt tie-break. 2 tay vợt tiếp tục giữ vững được những mini-break của mình và cầm hòa nhau 7-7, cho đến khi Marin Cilic để mất mini-break ngớ ngẩn ở điểm 15 của loạt đấu. Tận dụng cơ hội giành set point, Djokovic thắng 9-7 trong loạt tie-break.

Djokovic vào bán kết ATP Finals với thành tích toàn thắng - Ảnh 1.

Chiến thắng này đã là chiến thắng thứ 34 trong 36 trận gần nhất của Nole.

Với thất bại đáng tiếc ở set 1, Cilic gần như buông xuôi trong set 2. Djokovic liên tục có cơ hội giành break, và dù đã rất cố gắng Cilic vẫn để thua 2 game giao bóng của bản thân. Cilic gần như không có cơ hội nào để bẻ giao bóng của Nole, set 2 kết thúc với tỉ số 6-2 chóng vánh.

Những thống kê đã thể hiện sự chênh lệch về đẳng cấp giữa 2 tay vợt. Djoker chỉ thua 5 điểm trong khi phải cầm giao bóng trong cả trận. Tỉ lệ giao bóng 1 và bóng 2 ăn điểm của Djokovic lần lượt là 90% và 91%, so với chỉ 80% và 47% của đối thủ. Thậm chí, tay vợt người Serbia còn có chuỗi 31 điểm liên tiếp khi cầm giao bóng, vắt từ giữa set 1 đến gần cuối set 2.

Với chiến thắng này, Djokovic đã có chiến thắng thứ 34 trong 36 trận gần nhất, và anh cũng đã thắng 17 trong 19 lần đối đầu với Cilic. Anh cũng là tay vợt duy nhất đến thời điểm này ở ATP Finals mà chưa để thua set nào.

Djokovic sẽ gặp Kevin Anderson ở trận bán kết hai diễn ra vào 3h ngày mai 17/11. Trước đó 6 giờ, Roger Federer sẽ chạm trán Alexander Zverev trong trận bán kết 1.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm