Djokovic trao lại ngôi số 1 thế giới cho Nadal chỉ còn đếm từng ngày!

Mèo Bigo
thứ bảy 12-10-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Thất bại tại giải quần vợt Shanghai Masters 2019 có nghĩa là Novak Djokovic chắc chắn phải nhường ngôi số 1 thế giới cho Rafael Nadal ngay trong năm nay.

Giờ đây, có thể khẳng định Rafael Nadal sẽ trở lại vị trí số 1 thế giới ngay năm nay, dù không thi đấu tại Shanghai Masters 2019, giải đấu có ngôi vô địch trị giá 1000 điểm. Vì sau khi Novak Djokovic thua Stefanos Tsitsipas tại Thượng Hải, tay vợt Tây Ban Nha chắc chắn sẽ chiếm ngôi số 1 thế giới trên BXH quần vợt ngày 4/11/2019.

Điều đó phải xảy ra bất kể kết quả Paris Masters diễn ra ngay tuần trước đó. Vì với việc Djokovic không tham dự các giải tại Vienna (Áo) và Basel (Thụy Sĩ), ngôi sao Serbia coi như mất 1600 điểm, rơi lại phía sau Nadal.

Như vậy, Djokovic chỉ giữ được ngôi số 1 trong 275 tuần.

Djokovic trao lại ngôi số 1 thế giới cho Nadal chỉ còn đếm từng ngày!
Nadal chắc chắn trở lại số 1 thế giới ngay năm nay

Trong năm 2019 này, chỉ có Nadal đủ sức uy hiếp Djokovic vì cả 2 thâu tóm toàn bộ Grand Slam: Nadal có Roland Garros và US Open, còn Djokovic chiếm Australian Open và Wimbledon.

"Tôi không tranh chấp ngôi số 1 thế giới," Nadal tâm sự. "Tôi chỉ làm theo ý của mình. Nếu tôi lại thành số 1 thế giới thì thật tuyệt. Nhưng tôi luôn khẳng định: Ngày nay nó không còn là mục tiêu của tôi.

Với tuổi tác của mình, tôi không muốn tốn thời gian hay sức lực để theo đuổi ngôi số 1 thế giới. Tôi cần nghĩ cho sự nghiệp của mình theo cách khác. Mục tiêu chính của tôi là được thi đấu càng lâu càng tốt.

Đôi khi nếu cứ ráng theo đuổi ngôi số 1, chúng ta có thể tốn mất mấy năm trong sự nghiệp. Còn nếu tôi chỉ cố gắng thi đấu tốt tới cuối mùa, có khi tôi lại nắm cơ hội giành ngôi số 1."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm