Djokovic tiết lộ bí quyết thành công tại Indian Wells

chủ nhật 13-3-2016 18:10:50 +07:00 0 bình luận
Indian Wells luôn là mảnh đất lành đối với Novak Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới đã 4 lần lên ngôi tại đây và đang hướng tới danh hiệu thứ 3 liên tiếp.

Nếu chiến thắng tại BNP Paribas Open 2016, Djokovic sẽ trở thành tay vợt đầu tiên 5 lần vô địch giải Masters 1000 diễn ra ở Indian Wells. Vậy, điều gì làm nên thành công của Djokovic?

Djokovic được vinh danh trên một bức tường tại trung tâm Tennis Garden ở Indian Wells

Djokovic được vinh danh trên một bức tường tại trung tâm Tennis Garden ở Indian Wells

“Không dễ dàng gì để có thể thích nghi nhanh với thời tiết tại California”, Djokovic nói: “Tôi đã nghe về giả thiết cơ thể cần một khoảng thời gian để có thể phục hồi trở lại khi di chuyển giữa các múi giờ khác nhau. Ví dụ như khi bạn rời châu Âu để đến Australia, bạn sẽ cần khoảng 10 ngày để lấy lại thể trạng tốt nhất”.

“Nhưng tôi luôn có những cách để quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn, bằng việc sử dụng các chất dinh dưỡng và rèn luyện trí lực”, tay vợt người Serbia tiết lộ bí quyết thành công.

“Điều kiện tại đây (Indian Wells) cũng rất phù hợp với lối chơi của tôi. Các yếu tố về tốc độ, độ nảy của bóng, chất lượng mặt sân, luôn làm tôi cảm thấy thoải mái mỗi khi thi đấu”.

Cuối cùng, Djokovic thừa nhận được thi đấu dưới đám đông khán giả đã tiếp thêm rất nhiều năng lượng cho anh: “Người hâm mộ ở đây rất yêu tennis. Kể cả những buổi tập cũng chật kín khán giả. Khi bạn bắt đầu trận đấu, họ đều đã sẵn sàng trên khán đài rồi”.

Tại BNP Parbias Open 2016, Djokovic được chọn làm hạt giống số 1 và sẽ có trận đấu đầu tiên ở vòng 2 gặp tay vợt nước chủ nhà Mỹ, Bjorn Fratangelo vào ngày mai (14/03).  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm