Djokovic nhận đề cử giải thưởng “Oscar của thể thao”

thứ năm 3-3-2016 4:48:12 +07:00 0 bình luận
Tay vợt số 1 thế giới đang đứng trước cơ hôi lần thứ 3 nhận được giải thưởng thể thao danh giá Laureus.

Novak Djokovic đã có tên trong đề cử ở hạng mục "Nam VĐV xuất sắc nhất" của giải thưởng Laureus World Sports Awards, hay còn được gọi là giải "Oscar của thể thao". Góp mặt ở hạng mục này cùng Djokovic, người từng 2 lần được vinh danh năm 2012 và 2015, còn có Usain Bolt (điền kinh),  Stephen Curry (bóng rổ), Lewis Hamilton (đua xe F1), Lionel Messi (bóng đá) và Jordan Spieth (golf).

Djokovic với danh hiệu Australian Open 2016 tại Melbourne

Djokovic với danh hiệu Australian Open 2016 tại Melbourne

Năm 2015 là mùa giải đại thành công của Djokovic với tổng cộng 11 danh hiệu, trong đó có 3 Grand Slam, kỷ lục 6 danh hiệu Masters 1000 và chiếc cúp vô địch ATP World Tour Finals cuối năm. Tay vợt người Serbia kết thúc mùa giải với thành tích thắng/thua là 82-6.

Cho đến thời điểm này của năm 2016, Djokovic đã có được 2 danh hiệu ở Doha và Melbourne với chức vô địch Australian Open. Sau 15 lần ra sân, Nole cũng mới để thua một trận duy nhất, đó là trận đấu mà anh phải bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương mắt. Hồi tuần trước, Djokovic cũng đã đạt cột mốc 700 trận thắng, trở thành người thứ 12 trong lịch sử làm được điều này.

Giải thể thao thế giới Laureus 2016 được tổ chức vào ngày 18/04 tại Berlin, Đức. Đây là giải thưởng nhằm vinh danh các đội tuyển và cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm trước đó. Ngoài hạng mục "Nam VĐV xuất sắc nhất", giải Laureus còn có các danh hiệu khác như “Nữ VĐV xuất sắc nhất”, “Tập thể thể thao xuất sắc nhất”, “Thành tích thể thao ấn tượng nhất” và “Sự trở lại ấn tượng nhất”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm