Djokovic lần thứ 7 lọt vào chung kết US Open

thứ bảy 10-9-2016 7:09:19 +07:00 0 bình luận
Novak Djokovic đang đứng trước cơ hội giành Grand Slam thứ 3 trong mùa giải sau khi đánh bại Gael Monfils để giành vé vào chung kết US Open.

Novak Djokovic đang đứng trước cơ hội giành Grand Slam thứ 3 trong mùa giải sau khi đánh bại Gael Monfils để giành vé vào chung kết US Open.

Trải qua những vòng đấu liên tiếp dễ dàng khi mà 3/4 đối thủ gần nhất gặp vấn đề về sức khỏe, Djokovic được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn trước Monfils và thực tế đó cũng chính gì đã diễn ra trước khi tay vợt số 1 thế giới có chiến thắng 6-3, 6-2, 3-6 và 6-2.

Djokovic nhập cuộc thần tốc khi chỉ sau 23 phút thi đấu, tay vợt Serbia đã dẫn trước tới 5-0. Monfils giành lại được 1 break nhưng như vậy là không đủ. Sang set 2, Djokovic tiếp tục đánh “phủ đầu”, nhanh chóng dẫn 4-1 trước khi thắng 6-3.

Monfils nhập cuộc rất tệ trong 2 set đầu tiên
Monfils nhập cuộc rất tệ trong 2 set đầu tiên

Việc để thua tương đối dễ sau 2 set rồi để thua 0-2 ở set 3 khiến Monfils phải nhận nhiều la ó từ khắp khán đài sân Arthur Ashe. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm tay vợt người Pháp trỗi dậy. Monfils không những gỡ hòa mà còn bẻ thêm được một game giao bóng nữa của Djokovic.

Khi tỷ số là 5-2 nghiêng về Monfils, trận đấu đã phải tạm hoãn để bác sĩ vào chăm sóc cho cái vai trái của Djokovic. Dù vậy, tay vợt Serbia cũng không tránh khỏi thất bại 3-6 ở set 3. Quá tức giận, Nole đã xé toạc chiếc áo đấu của mình.

Video Djokovic xé áo sau khi thua set 3:

Thi đấu dưới điều kiện độ ẩm cao, cả hai tay vợt đều gặp ít nhiều khó khăn, nhất là sau những loạt bóng bền. Trong điều kiện như vậy, Djokovic là người thích ứng tốt hơn. Và dù bị mất game rồi tiếp tục cần chăm sóc y tế với cái vai phải, tay vợt số 1 thế giới vẫn giành được 3 break ở set 4 để thắng chung cuộc.

Phát biểu sau trận, Djokovic tổng kết: “Độ ẩm – đó là tất cả những gì chúng tôi nghĩ đến. Tuy đã lường trước nhưng điều kiện khác biệt so với những ngày trước vẫn gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi”.

Djokovic đứng trước cơ hội giành Grand Slam thứ 3 trong mùa giải
Djokovic đứng trước cơ hội giành Grand Slam thứ 3 trong mùa giải

Khi được hỏi về hành động xé áo, Djokovic nói đùa: “Tôi cũng đang tự vấn bản thân mình đây, đôi khi bạn không có câu trả lời trong những tình huống như vậy. Chúng ta đều là con người và trong những khoảnh khắc nóng nảy, bạn dễ có hành đồng như vậy”.

Với chiến thắng này, Djokokovic tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng trước Monfils sau 13 lần đối mặt, đồng thời điền tên mình vào trận chung kết US Open thứ 7 trong sự nghiệp.

Video Djokovic đánh bại Monfils:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm