Del Potro và Djokovic đã kiếm thêm bao nhiêu tiền thưởng tính đến sau chung kết US Open 2018?

thứ hai 10-9-2018 14:58:41 +07:00 0 bình luận
Trận chung kết đơn nam US Open 2018 vừa mới kết thúc rạng sáng nay và giờ hãy tìm hiểu xem hai nhân vật chính Novak Djokovic và Martin del Potro đã kiếm thêm được bao nhiêu tiền thưởng.

Trận chung kết đơn nam US Open 2018 vừa mới kết thúc rạng sáng nay và giờ hãy tìm hiểu xem hai nhân vật chính Novak Djokovic và Martin del Potro đã kiếm thêm được bao nhiêu tiền thưởng.

Với việc lọt vào trận chung kết một giải Grand Slam, không những có thể cải thiện thành tích trên BXH ATP, Del Potro và Djokovic cũng đứng trước cơ hội có thêm khoản thu nhập rất đáng kể để gia tăng số tiền thưởng họ kiếm được trong sự nghiệp.

Del Potro và Djokovic đã kiếm thêm bao nhiêu tiền thưởng tính đến sau chung kết US Open 2018? - Ảnh 1.

Djokovic vừa nâng cao Cúp vô địch US Open

Năm ngoái, theo Forbes, tay vợt người Argentina Martin del Potro sở hữu khối tài sản có giá trị không dưới 12,4 triệu USD. Trong đó, năm 2009 là đỉnh cao về sự nghiệp.

Cụ thể, trong năm này, anh đã giành chức vô địch ở US Open và nhận được mức tổng thưởng 4,7 triệu USD.

US Open 2009 là danh hiệu Grand Slam duy nhất trong sự nghiệp của Del Potro tính tới thời điểm này

Còn trong năm nay, Del Potro đã "đút túi" thêm 3,5 triệu USD khi có được 37 chiến thắng trong tổng số 47 trận đã đấu.

Tính tới trước trận chung kết US Open 2018, tổng thu nhập từ tiền thưởng của Del Potro, tính cả nội dung đơn và đôi vào khoảng 22,5 triệu USD.

Video kết quả US Open 2018: Novak Djokovic - Juan Martin del Potro

Tuy nhiên, ở trận chung kết US Open 2018, trước đối thủ Novak Djokovic, Del Potro đã không thể có được danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp.

Dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng tay vợt người Argentina đã phải chấp nhận trận thua thứ 15 trong 19 lần đối đầu cựu số 1 thế giới người Serbia.

Del Potro và Djokovic đã kiếm thêm bao nhiêu tiền thưởng tính đến sau chung kết US Open 2018? - Ảnh 4.

Ngôi Á quân US Open cũng giúp Del Potro kiếm bộn tiền thưởng

Mặc dù vậy, với thành tích Á quân, Del Potro vẫn có thể hài lòng sau giải đấu thành công này. Tay vợt số 3 thế giới sẽ nhận tổng cộng 1,85 triệu USD tiền thưởng cho hành trình tiến vào chung kết và giành ngôi Á quân.

Trong khi đó, với chiến thắng này, Novak Djokovic đã có danh hiệu Grand Slam thứ 14. Tất nhiên, quan trọng không kém đó là Djokovic đã bỏ túi tới 3,8 triệu USD tiền thưởng.

Nên nhớ, đây là số tiền thưởng lịch sử trong một giải đấu từng được ghi nhận ở làng quần vợt.

Del Potro và Djokovic đã kiếm thêm bao nhiêu tiền thưởng tính đến sau chung kết US Open 2018? - Ảnh 6.

Nole vừa giành số tiền thưởng kỷ lục với chức VĐ US Open

Với hơn 119 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp, tay vợt người Serbia cũng đã vượt qua Roger Federer để trở thành VĐV tennis nhận được tổng số tiền thưởng lớn nhất sự nghiệp trong lịch sử.  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm