01h00 ngày 22/7, chung kết Croatia Open: Chào đón tân vương

Sâu Ngủ
chủ nhật 21-7-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Cả Attila Balazs lẫn Dusan Lajovic - 2 tay vợt đánh chung kết Croatia Open 2019 - đều chưa từng vô địch giải này.

Đối với Attila Balazs, Croatia Open 2019 còn là nơi anh sẽ đánh trận chung kết ATP đầu tiên trong sự nghiệp sau khi hạ hạt giống số 3 Laslo Djere 6-2, 6-4 để gặp Dusan Lajovic. Đây là thành tích tương đối ấn tượng với tay vợt Hungary 30 tuổi, người từng chia tay tennis cách nay 5 năm trước lúc thay tim.

Khởi đi từ vòng loại, Balazs đang xô ngã mọi dự báo sai lệch về anh. Anh xuất sắc cứu 7 match point để hạ Viktor Galovic, rồi loại Filip Krajinovic trong loạt tie-break ở set quyết định. Anh tiếp tục xuất sắc vượt qua Stefano Travaglia ở tứ kết rồi tận dụng màn trình diễn kém cỏi của tay vợt Serbia hạng 32 thế giới để tiến vào chung kết.

Hành trình của Balazs càng đáng nể nếu biết rằng anh chủ yếu mới đánh ở ATP Challenger Tour, Croatia Open 2019 là giải thứ 6 thuộc ATP mà anh góp mặt. Anh đang có mùa thi đấu khá tốt khi vào chung kết 2 Challenger hồi tháng 6, thua Pablo Andujar tại Prostejov và thua Norbert Gombos ở Bratislava.

Anh còn vào tới tứ kết giải ATP tại Budapest nhưng thua Pierre-Hugues Herbert. Với thành tích tại Croatia Open 2019 thì bất kể kết quả trận chung kết, anh chắc chắn vào Top 150 trong BXH tennis mới nhất công bố đầu tuần sau.

01h00 ngày 22/7, chung kết Croatia Open: Chào đón tân vương
Dusan Lajovic

Hành trình ở bán kết của Dusan Lajovic nhàn nhã hơn do sau khi anh trầy trật thắng 7-5 ở set 1, đối thủ Salvatore Caruso bất ngờ bỏ cuộc do chấn thương ở chân. Hoàn tất cả 5 mùa qua đều trong Top 100, Lajovic phải đợi tới năm nay mới vào trận chung kết ATP đầu tiên.

Tại Monte Carlo Masters thuộc hệ thống Masters 1000, anh lần lượt hạ David Goffin, Dominic Thiem và Daniil Medvedev trước lúc thua Fabio Fognini. Thành tích này từng giúp anh leo lên hạng 23 thế giới.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Balazs thành công dựa vào cú thuận tay xoáy lên và cú giao bóng khá tốt giúp anh đẩy đối thủ ra xa sân đấu rồi tấn công vào khoảng trống mênh mông trên sân. Cú trái tay của anh cũng khá ổn định nhưng anh thiếu khả năng dứt điểm nên thường dùng cách cắt bóng có thể tạo cơ hội cho Lajovic cứu thua.

Lajovic đánh chính xác hơn và cú trái tay bằng một tay của anh khá lợi hại. Anh giao bóng không nhanh như Balazs, nhưng cú giao bóng xoáy cực mạnh lại là vũ khí đáng sợ trên mặt sân có độ nẩy cao. Lajovic di chuyển cũng rất tốt và khả năng phòng ngự là yếu tố quan trọng trong lối chơi của anh.

Vì thế, tuy không thể xem thường Balazs, nhưng tay vợt Serbia vẫn xứng đáng có danh hiệu vô địch Croatia Open đầu tiên hơn. Hơn nữa, thể lực của Balazs có thể không đủ cho trận chiến này sau khi anh phải trải qua 6 trận đấu chỉ trong tuần này. Ngược lại, Lajovic mất ít thời gian thi đấu hơn, nhưng vẫn kịp chứng tỏ biết cách vượt qua nghịch cảnh trước Bedene và Caruso.

Dự đoán: Lajovic thắng sau 3 set.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm