COVID-19 "đóng băng" BXH tennis mới nhất: Novak Djokovic lại lỗ nặng!

Tiểu Phàm
thứ tư 15-4-2020 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Nỗ lực của Novak Djokovic nhằm vượt qua số tuần kỷ lục giữ ngôi số 1 thế giới của Roger Federer và Pete Sampras đang bị COVID-19 làm hỏng thật đáng tiếc.

Theo thông báo của ATP về BXH tennis mới nhất, số tuần giữ ngôi số 1 thế giới của Novak Djokovic vẫn đang dừng lại ở mức 282. Xếp trên anh vẫn là Roger Federer 310 tuần và Pete Sampras 286 tuần.

Lẽ ra tay vợt vô địch Grand Slam đơn nam 17 lần đã bắt kịp Pete Sampras trong tuần này. Anh chiếm lại ngôi số 1 từ ngày 20/1/2020, nhưng BXH tennis bị ATP "đóng băng" từ 16/3 đến ít nhất là 13/7 do COVID-19 khiến mọi giải đấu phải hoãn. WTA cũng noi theo ATP, không tính thời gian giữ ngôi số 1 trên BXH tennis trong 4 tuần qua.

COVID-19 đóng băng BXH tennis mới nhất: Novak Djokovic lại lỗ nặng!
Nadal hiện vẫn kém Djokovic 370 điểm

Tuy nhiên, không phải tất cả đều cho rằng quyết định của ATP và WTA là hợp lý. Brad Gilbert - thầy cũ của huyền thoại Mỹ Andre Agassi - đề xuất vẫn nên tính số tuần lễ chiếm ngôi số 1 thế giới trong thời gian qua cho Djokovic, vì coi như đây là giai đoạn tương tự quãng nghỉ cuối mùa.

Dù vậy, cơ sở lập luận của Gilbert cũng không thuyết phục. Bởi lẽ, quãng nghỉ cuối năm kéo dài không đáng kể. Ngược lại, chưa ai biết khi nào các giải đấu mới trở lại giữa đại dịch COVID-19 lúc này.

Song song đó, ATP và WTA quy định BXH dựa trên thành tích của các tay vợt trong 52 tuần gần nhất. Vì COVID-19 khiến nhiều giải bị hủy hoặc hoãn nên ảnh hưởng tới số điểm các tay vợt cần bảo vệ, chưa rõ ATP và WTA sẽ xử lý như thế nào khi quần vợt hoạt động trở lại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm