Chuyện thú vị về tay vợt trẻ nhất và lớn tuổi nhất trong danh sách WTA

thứ tư 8-8-2018 13:43:59 +07:00 0 bình luận
Nhìn vào bảng xếp hạng WTA hiện tại, có thể thấy rõ sự phân hóa về tuổi tác giữa các tay vợt và câu chuyện về tay vợt trẻ nhất cũng như lớn tuổi nhất.

Nhìn vào bảng xếp hạng WTA hiện tại, có thể thấy rõ sự phân hóa về tuổi tác giữa các tay vợt và câu chuyện về tay vợt trẻ nhất cũng như lớn tuổi nhất.

Trong 300 tay vợt dẫn đầu trên BXH WTA lúc này, chỉ còn 7 người trên 36 tuổi. Cựu số 4 thế giới là Petty Schnyder từng giải nghệ sau Roland Garros năm 2011 nhưng 4 năm sau tái xuất ở tuổi 36. 

Chuyện thú vị về tay vợt trẻ nhất và lớn tuổi nhất trong danh sách WTA - Ảnh 1.

"bà nội" Petty Schnyder vẫn cần mẫn thi đấu và có tên trong danh sách Top 300 của WTA

Trong năm đó, cô lên ngôi ở ITF và vào đến chung kết ở một giải đấu tháng 12. Chỉ tính riêng năm 2016, Schnyder đã tham gia tổng cộng 20 giải đấu và tích lũy đủ số điểm để giúp cô lọt Top 300.

Bất chấp vấn đề tuổi tác, Schnyder vẫn liên tiếp giành các danh hiệu và khi cô lọt vào Top 150 thì đã ở tuổi 39. Còn hiện tại, tay vợt người Thụy Sỹ đang xếp thứ 183 thế giới đồng thời là tay vợt lớn tuổi nhất, người duy nhất sinh năm 1978.

Chuyện thú vị về tay vợt trẻ nhất và lớn tuổi nhất trong danh sách WTA - Ảnh 2.

Petty Schnyder trong một lần khoe thiên thần nhỏ trên sân

Một tay vợt khác là Greta Arn cũng sinh vào thập niên 70 hiện đang nằm trong Top 350 thế giới. Mặc dù đã để thua cả 4 trận từ đầu mùa 2018 nhưng tay vợt người Hungary vẫn cho thấy cô chưa hề xuống sức.

Trong nhóm các tay vợt lớn tuổi, Venus Williams có lẽ là đại diện thành công nhất khi đang nắm giữ 14 danh hiệu Grand Salam. Alexandra Stevenson và bộ đôi Italia là Alberta Brianti cùng Francesca Schiavone là những người duy nhất sinh năm 1980 còn hiện diện trong danh sách WTA.

Chuyện thú vị về tay vợt trẻ nhất và lớn tuổi nhất trong danh sách WTA - Ảnh 3.

Chị em nhà Williams vẫn đang tung hoành trên BXH WTA.

Những tay vợt sinh vào thập niên 80 kể trên cùng với Serena vẫn đang tranh tài ở đẳng cấp cao nhất của làng quần vợt và đều nằm trong Top 30 thế giới.

Chuyện thú vị về tay vợt trẻ nhất và lớn tuổi nhất trong danh sách WTA - Ảnh 4.

Đàn chị Schiavone vẫn tung hoành trên sân

Ở chiều ngược lại, có 14 tay vợt chưa tròn 16 tuổi trên BXH WTA trong đó Cori Gauff của Mỹ là người duy nhất sinh năm 2004. 

Tay vợt nhí người Mỹ hiện là nhà vô địch Roland Garros Junior và đã từng tham dự 2 giải dành cho các tay vợt lớn tuổi. Hiện cô bé đang nằm trong Top 1.000 của WTA.

Chuyện thú vị về tay vợt trẻ nhất và lớn tuổi nhất trong danh sách WTA - Ảnh 6.

Cori được mệnh danh là "Serena mới" của làng quần vợt.

Anastasia Berezov cũng là một tay vợt nhí đã thi đấu chuyên nghiệp và cô sinh năm 2003. Còn Dasha Lopatetskaya còn ấn tượng hơn khi từng giành chiến thắng ở các giải chuyên nghiệp mà mình tham gia.

Chuyện thú vị về tay vợt trẻ nhất và lớn tuổi nhất trong danh sách WTA - Ảnh 7.

Tài năng trẻ Dasha Lopatetskaya

Thế hệ những tay vợt sinh năm 2002 cũng đang thăng tiến mạnh mẽ trên BXH mà tiêu biểu là Marta Kostyuk khi cô đang nằm trong Top 200 thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm