Chuyện những ông bố tennis: Liều doping tự nhiên

thứ sáu 18-12-2015 23:07:56 +07:00 0 bình luận
Trong làng banh nỉ, ngày càng có nhiều tay vợt nam làm cha và thật trùng hợp khi hầu hết đều thăng hoa sau khi “lên chức”.

Andy Murray đang thi đấu tại International Premier Tennis League và coi như đây là khoảng thời gian tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2016. Mục tiêu của tay vợt số 2 thế giới sẽ là Australian Open, giải Grand Slam mà Murray đi tới 4 trận chung kết nhưng đều thất bại. Dù vậy Murray cho biết sẵn sàng từ bỏ Australian Open 2016, nếu như đứa con đầu lòng ra đời trong khoảng thời gian này.

Tennis có thể là thứ quan trọng nhất với Murray, nhưng đó là cách đây vài tháng. Còn khi biết sẽ làm cha, bây giờ gia đình với Murray là số 1. Tay vợt người Scotland không muốn bỏ lỡ giây phút được đón đứa con cùng cô vợ Kim Sears, ngay cả khi điều đó sẽ khiến Murray mất 1200 điểm do không bảo vệ được thành tích á quân tại Australian Open năm ngoái.

“Đứa bé này sẽ làm thay đổi cuộc sống của tôi nhưng đó là niềm vui khó tả. Chắc chắn tôi sẽ bị phân tâm khi thi đấu, nhưng đó là sự phân tâm có phần tích cực. Tôi nhận ra không phải cứ tập trung toàn bộ thời gian vào tennis thì mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp. Điều quan trọng là tôi sẽ có cơ hội ở bên gia đình và bạn bè,” Murray nói.

Dự kiến Kim Sears sẽ sinh con vào giữa tháng 2 năm sau. Nhưng nếu đứa bé chào đời sớm vào tháng 1, thậm chí ngay trong thời điểm Australian Open diễn ra, Murray sẽ trở về nhà để ở bên cạnh vợ con. Từ khi biết sẽ trở thành cha, Murray cũng chơi hay lên trông thấy, và dù chưa giành được Grand Slam nhưng tay vợt 28 tuổi cũng đã lần đầu tiên trong sự nghiệp kết thúc mùa giải ở vị trí số 2 thế giới.

Murray có thể đi theo con đường thành công của những đồng nghiệp hay không thì thời gian sẽ trả lời. Nhưng Murray có lý do để tự tin nếu nhìn vào tấm gương của những Novak Djokovic, Roger Federer hay Stan Wawrinka.

Sau khi có cặp sinh đôi đầu tiên Myla Rose và Charlene Riva vào tháng 7/2009, Federer có thêm 2 lần giành Grand Slam và 5 lần đi tới chung kết. Tay vợt người Thụy Sĩ cũng có khoảng thời gian trở lại ngôi số 1 thế giới để lập kỷ lục 302 tuần trên đỉnh thế giới. Sau khi đón chào cặp sinh đôi thứ hai Leo và Lennart vào năm ngoái, Federer cũng có mùa giải 2015 khá thành công và đi tới chung kết Wimbledon và US Open.

Cũng giống như Federer, người đồng hương Wawrinka cũng đạt đỉnh cao phong độ sau khi lập gia đình và có con, với 2 danh hiệu Grand Slam trong hai mùa giải qua.

Nhưng nếu có tay vợt nào bùng nổ sau khi làm cha thì không thể thiếu Djokovic. Tay vợt người Serbia sau khi có cậu con trai Stefan vào tháng 10/2104 đã trải qua mùa giải 2015 thành công nhất trong sự nghiệp với 3 danh hiệu Grand Slam và kỷ lục giành 6 Masters 1000 trong mùa giải.

Djokovic từng cho rằng gia đình và cậu con trai chính là liều “doping” giúp anh thống trị làng banh nỉ trong năm 2015. Thứ doping tự nhiên ấy thì không phải tay vợt nào cũng có được. 

Sau khi làm cha, Djokovic giành tới 13 danh hiệu trong hơn 1 năm qua. Trong khi đó với Federer, tay vợt người Thụy Sĩ giành thêm 28 chức vô địch trong tổng số 88 danh hiệu trong sự nghiệp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm