Tay vợt Arina Rodionova Sự nghiệp hơn chuyện trăm năm

chủ nhật 20-12-2015 22:09:03 +07:00 0 bình luận
Với nhiều vận động viên thể thao, sự nghiệp có khi là điều quan trọng nhất, thậm chí hơn cả chuyện cả đời, như tay vợt Arina Rodionova.

Có lẽ không nhiều người biết đến Arina Rodionova, tay vợt đang xếp hạng 230 thế giới. Nhưng trong tuần qua, câu chuyện thú vị của Rodionova đã gây xôn xao làng banh nỉ. Chỉ vì tay vợt 26 tuổi này đã chọn ngày cưới trùng với vòng loại tranh vé dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2016,.

Thực tế Rodionova cũng không tự tin mình có thể tiến xa như vậy tại giải đấu dành cho những tay vợt Australia để tranh những vé đặc cách (wildcard) dự Australian Open, dù cô được xếp là hạt giống số 2. Nhưng sau khi giành chiến thắng ở 2 vòng đầu tiên, Rodionova phải thi đấu trận bán kết vào ngày thứ Bảy, cũng là ngày cưới của cô với vị hôn phu Ty Vickery, một cầu thủ bóng bầu dục khá nổi tiếng tại Australia.

Mọi chuyện càng khó xử hơn khi Rodionova ngược dòng đánh bại người đồng hương Storm Sanders sau 3 set (1-6, 6-4, 7-5) để có mặt ở trận đấu cuối cùng diễn ra vào chiều Chủ nhật. Do trận đấu kéo dài hơn 2 tiếng nên thời điểm kết thúc trận đấu là 11 giờ 10 phút sáng, trong khi lễ cưới diễn ra vào lúc 16 giờ. Cũng may là giải đấu và nơi tổ chức đám cưới đều diễn ra ở thành phố Melbourne nên Rodionova đã kịp mặc áo cưới trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Ông chồng Ty Vickery thậm chí không biết vợ của mình thi đấu, mà chỉ được dặn dò là không nên nhìn mặt cô dâu vài ngày trước lễ cưới. Và chỉ đến khi mọi thứ đã xong xuôi, cầu thủ của đội bóng bầu dục Richmond mới té ngửa vì biết vợ của mình đã thi đấu trong suốt cả tuần qua.

“Hôm nay là một ngày đặc biệt của tôi. Cuối cùng tôi cũng đã kết hôn với một anh chàng tuyệt vời nhất trên đời dù chỉ có vài giờ đồng hồ chuẩn bị. Nhưng tôi cũng không muốn bỏ lỡ trận đấu quan trọng trong sự nghiệp của mình. Thật may mắn là mọi việc suôn sẻ,” Rodionova nói sau lễ cưới.

Thực ra thì lịch thi đấu trận bán kết diễn ra vào chiều thứ Bảy và Rodionova đã định bỏ cuộc. Nhưng sau khi trình bày lý do với ban tổ chức và nhận được sự thông cảm của cả đối thủ Storm Sanders, trận đấu mới được chuyển sang 9 giờ buổi sáng để giúp cho Rodionova có thêm thời gian chuẩn bị. Trong tâm trạng ấy, Rodionova vẫn xuất sắc vượt qua thời điểm khó khăn, đặc biệt khi bị dẫn 3-5 và đối phương giao bóng ở set 3. Rodionova thắng cả 4 game cuối để đánh bại Sanders và giành quyền chơi trận chung kết.

Tuy nhiên cái kết của câu chuyện này cũng khá tiếc nuối. Trong trận chung kết tranh suất đặc cách dự Australian Open 2016 vào ngày Chủ nhật, Rodionova lại để thua đàn em mới 17 tuổi Maddison Inglis 4-6, 2-6 trong trận đấu diễn ra vào 12 giờ 30 phút trưa.

Dù vậy Rodionova cũng không quá buồn, vì đám cưới của cô đã đi vào danh sách những câu chuyện đặc biệt nhất của làng banh nỉ trong năm 2015. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm