Chung kết Roland Garros: Nadal nghiền nát Wawrinka, hoàn tất giấc mơ “La Decima”

chủ nhật 11-6-2017 22:34:48 +07:00 0 bình luận
Rafael Nadal đã trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 10 lần vô địch một Grand Slam sau chiến thắng 6-2, 6-3, 6-1 trước Stan Wawrinka.

Rafael Nadal đã trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 10 lần vô địch một Grand Slam sau chiến thắng 6-2, 6-3, 6-1 trước Stan Wawrinka.

Trước trận chung kết, nhiều ý kiến cho rằng nếu ai có thể ngăn Nadal hoàn tất cú "La Decima" - 10 chức vô địch - ở Roland Garros vào thời điểm này đó chỉ có thể là Wawrinka với lối đánh quyết liệt dựa trên những cú “đại bác” ở cả cú trái lẫn phải.

Trong một ngày đạt được cảm giác tốt nhất, phong cách của Wawrinka có thể đánh bại bất cứ tay vợt nào. 87 cú winner ở trận thắng Andy Murray đủ cho thấy sức mạnh tấn công của Wawrinka.

Wawrinka lần thứ 2 đối đầu với Nadal trong một trận chung kết Grand Slam
Wawrinka lần thứ 2 đối đầu với Nadal trong một trận chung kết Grand Slam

Lần thứ 2 chạm trán Nadal ở chung kết Grand Slam, Wawrinka tiếp tục thể hiện điều đó với những cú đánh gắt dù đứng ở vị trí nào trên sân. Chỉ có điều, anh không duy trì được độ hiệu quả như mong muốn trước một Nadal bền bỉ trong phòng ngự và sắc sảo khi phản công.

Vẫn là những cú đánh rất sâu và nặng nhưng Wawrinka ngày hôm nay hoặc đánh hỏng nhiều, hoặc là bất lực trước khả năng di chuyển và phản đòn xuất sắc từ Nadal.

Sau khi thua nhanh 2-6 trong set 1, Wawrinka chủ động lên lưới nhiều hơn trong set 2. Tuy nhiên sự thay đổi này không khiến Nadal bất ngờ, trái lại còn tạo điều kiện để Rafa có nhiều tình huống ăn điểm tương đối dễ dàng.

Wawrinka bẻ gãy vợt ở cuối set 2
Wawrinka bẻ gãy vợt ở cuối set 2

Trong khi Nadal càng chơi càng cho thấy sự ổn định thì Wawrinka tỏ ra nôn nóng với những pha dứt điểm vội vàng. Sự bất lực của tay vợt người Thuỵ Sĩ được thể hiện rõ ở cuối set 2 khi anh chỉ còn biết trút giận lên cây vợt của mình.

Với Nadal, việc dẫn trước 2-0 giúp tâm lý của anh thêm thoải mái. Bên cạnh chiến thuật ép trái từ đầu trận, “Bò tót” Rafa trong set 3 còn chủ động đôi công và dồn ép đối thủ với những cú top-spin rất xoáy.

Nadal vui mừng với danh hiệu thứ 10 tại Roland Garros
Nadal vui mừng với danh hiệu thứ 10 tại Roland Garros

Wawrinka dù đã nỗ lực nhưng tất cả những gì anh có thể làm là cứu 1 championship point trước khi bước sang phần sân bên kia để chúc mừng Nadal với chiến thắng chung cuộc 6-2, 6-3 và 6-1.

Sự áp đảo của Nadal được thể hiện rõ qua thông số khi anh vừa ghi nhiều điểm winner hơn Wawrinka (27 và 19 điểm), vừa mắc ít lỗi tự đánh hỏng hơn (12 và 29 lỗi).

Nadal áp đảo Wawrinka ở trận chung kết Roland Garros thứ 10 sự nghiệp
Nadal áp đảo Wawrinka ở trận chung kết và giành Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp 

Với chiếc cúp Coupe des Mosquetaires thứ 10 trong sự nghiệp, Nadal đã đi vào lịch sử quần vợt khi trở thành tay vợt đầu tiên trong Kỷ nguyên Mở vô địch một Grand Slam 10 lần, củng cố vững chắc ngai vị “Vua đất nện” mọi thời đại.

Không những vậy, Nadal đã vượt qua huyền thoại Pete Sampras để đứng thứ 2 trong danh sách những tay vợt nam có nhiều Grand Slam nhất với 15 danh hiệu và chỉ còn kém Roger Federer 3 danh hiệu. Ngoài ra, tay vợt người Tây Ban Nha cũng sẽ vươn lên vị trí số 2 thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 10/2014.

Video Nadal đánh bại Wawrinka ở chung kết Roland Garros 2017:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm