Chung kết giải quần vợt ATP Cup 2020: Djokovic giúp Serbia vô địch

Tiểu Phàm
chủ nhật 12-1-2020 13:40:00 +07:00 0 bình luận
Novak Djokovic xuất sắc giúp Serbia vô địch khi chiến thắng Tây Ban Nha ở chung kết giải quần vợt ATP Cup 2020. Số 2 thế giới không chỉ thắng số 1 thế giới Rafael Nadal, mà còn góp phần quyết định ở trận đánh đôi.

Áp lực cho Novak Djokovic rất lớn, vì nếu thua Rafael Nadal, Serbia sẽ thua chung cuộc trước Tây Ban Nha ở Chung kết giải quần vợt ATP Cup 2020. Nguyên nhân là do ở trận đầu, số 10 thế giới Roberto Bautista Agut đưa TBN vượt lên khi thắng tay vợt Serbia Dusan Lajovic 7-5, 6-1.

Djokovic đã san bằng cách biệt khi số 2 thế giới thắng số 1 thế giới 6-2, 7-6 (7/4). Ngay sau đó, Djokovic tiến vào trận đánh đôi, còn Nadal rút lui vì thể lực không đảm bảo, buộc TBN phải dùng Feliciano Lopez đánh cặp với Pablo Carreno Busta.

Chung kết giải quần vợt ATP Cup 2020: Djokovic giúp Serbia vô địch
Nadal gây thất vọng ở chung kết

Điều chỉnh này khiến TBN không thể chống nổi đôi Djokovic / Viktor Troicki, nên Serbia thắng trận đôi nam 6-3, 6-4 và lên ngôi vô địch ATP Cup đầu tiên trong lịch sử. "Tôi sẽ nhớ trải nghiệp này đến hết đời. Đây là một trong những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất sự nghiệp của tôi," Djokovic thừa nhận. "Tôi đã may mắn có sự nghiệp lạ thường trong 15 năm qua, nhưng việc được chơi cho đội tuyển, cho đất nước cùng những người bạn thân nhất là điều không gì sánh được. Thật quá đặc biệt."

Chiến thắng Nadal ở trận đơn còn có nghĩa trước lúc hướng đến mục tiêu vô địch Australian Open lần thứ 8 vào cuối tháng này, Djokovic hiện có thành tích đối đầu tốt hơn với 28 thắng và 26 thua. Và trên các mặt sân cứng, Djokovic áp đảo Nadal với 9 thắng qua 12 trận, gồm cả chung kết Australian Open 2019.

-----------------------------------------

Dự kiến lúc 16h00 ngày 12/1 tại trận chung kết giải quần vợt ATP Cup 2020, số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal sẽ quyết đấu cùng số 2 thế giới người Serbia Novak Djokovic.

Tâm điểm của trận chung kết giải quần vợt ATP Cup 2020 giữa Tây Ban Nha vs Serbia, thậm chí đó cũng là tâm điểm của toàn giải này, chính là đại chiến giữa 2 tay vợt mạnh nhất thế giới hiện nay: Rafael Nadal vs Novak Djokovic.

Thời tiết nóng bức tại Sydney xem ra ảnh hưởng lớn đến tay vợt chú trọng thể lực như Nadal, khi các đối thủ như Goffin (Bỉ) và Alex de Minaur (Úc) đều có thể làm khó được anh. Phải cần đến tinh thần thi đấu quật cường, số 1 thế giới mới thắng Alex de Minaur 4-6, 7-5, 6-1.

Chung kết giải quần vợt ATP Cup 2020: Djokovic giúp Serbia vô địch
Djokovic ắt hẳn vẫn "căm" vụ Nadal đoạt mất ngôi số 1 thế giới

"Sẽ có trận chung kết giann khó với Serbia đây. Về thể lực, tôi đoán rằng cậu ấy có hơn nhỉnh hơn mình. Djokovic chơi trên mặt sân này có lẽ cũng là sân cậu ấy ưa thích. Tôi biết đây là một trận đấu phức tạp, nhưng sẽ cố gắng hết sức để tận dụng cơ hội của mình. Cuộc chiến này còn những cặp đấu khác có thể giúp chúng tôi đạt danh hiệu quan trọng," - Nadal cho biết.

Về phía Djokovic, mất ngôi số 1 thế giới cuối năm 2019 vào tay Nadal chắc chắn vẫn khiến anh cảm thấy không thoải mái. Vì vậy, tay vợt Serbia sẽ không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để đánh bại Nadal. Tại ATP Cup, số 2 thế giới đang thi đấu tốt và vừa khuất phục đối thủ mạnh là Daniil Medvedev (Nga) hạng 5 thế giới ở bán kết với tỷ số 6-1, 5-7, 6-4.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm