Chung kết Fed Cup 2015: ĐT Séc vươn lên dẫn trước

thứ bảy 14-11-2015 22:33:13 +07:00 0 bình luận
Giải quần vợt đồng đội nữ thế giới đã đi đến những trận đấu cuối cùng. 2 đội tuyển xuất sắc nhất là CH Séc và Nga đã sẵn sàng bước vào trận chung kết.

Ở lượt trận đơn đầu tiên, Pavlyuchenkova là tay vợt đại diện cho Nga, còn Séc đã cử Kvitova cho trận đánh thứ nhất. Cả 2 đã gặp nhau 9 lần, Kvitova chiếm ưu thế hơn với 6 chiến thắng. Lần gần đây nhất 2 tay vợt đối đầu là tại Madrid, Kvitova vượt qua tay vợt đến từ Nga với tỉ số 2-0.

Bước vào trận đấu, Kvitova chơi không tốt. Có lẽ việc phải thi đấu trận đầu tiên dưới hàng nghìn CĐV nhà đã vô tình trở thành sức ép cho cô. Ngược lại, ở thế cửa dưới, Pavlyuchenkova đã chơi với tâm lí thoải mái. Tay vợt người Nga kết thúc set 1 với tỉ số 6-2 sau khi giành được 3 break points.

fedcup

Niềm vui chiến thắng của Kvitova.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Pavlyuchenkova làm được ở trận này. Sau khi lấy lại bình tĩnh, ở 2 set sau đó, Kvitova hoàn toàn làm chủ cuộc chơi nhờ những cú giao bóng cực mạnh. Tỉ lệ giao bóng 1 ăn điểm của tay vợt CH Séc luôn ở mức rất cao, trên 80%. Trong khi đó, đối thủ bên kia sân của Kvitova lại mắc quá nhiều lỗi giao bóng kép (6 lỗi kép ở 2 set cuối) và liên tục để mất game giao bóng vào tay Kvitova.

Sau 1h46’ thi đấu, trận đánh đơn đầu tiên chung kết Fed Cup đã khép lại với chiến thắng thuộc về Kvitova, tỉ số các set là 2-6 6-1 6-1. Đội tuyển CH Séc tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0.

Trận đánh đơn thứ 2 sẽ là cuộc chiến giữa Pliskova (CH Séc), xếp hạng 11 thế giới, và búp bê người Nga Maria Sharapova.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm