Chú Toni của Nadal tung nhận xét gây sốc về Federer

thứ năm 22-11-2018 17:52:39 +07:00 0 bình luận
Theo chú và cựu HLV của Rafael Nadal, ông Toni Nadal, Federer khó có thể giành thêm một Grand Slam nữa.

Theo chú và cựu HLV của Rafael Nadal, ông Toni Nadal, Federer khó có thể giành thêm một Grand Slam nữa.

Mới đây, trong mục bình luận trên báo, ông Toni đã có những nhận xét về cục diện tennis thời điểm này, cũng như đã đưa ra những nhận định về Roger Federer.

Chú của Nadal, ông Toni tung nhận xét gây sốc về Federer - Ảnh 1.

Sự xuống sức của Federer đã được thể hiện rõ ở ATP Finals vừa qua.

"Chúng ta có thể mong chờ điều gì ở mùa giải 2019?  Theo ý kiến của tôi, sẽ rất khó để Federer có thể giành thêm Grand Slam nào. Tôi không có vấn đề gì về lối chơi của cậu ấy, tuy nhiên sự khắc nghiệt ở những giải đấu có thể thức thi đấu 5 ván thắng 3 là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, tôi cũng phải thừa nhận rằng, tay vợt người Thụy Sĩ này cũng đã nhiều lần khiến cho tôi phải ngạc nhiên."

Ông nhận định thêm: "Thông thường, trong tất cả những môn thể thao, thế hệ sau rồi sẽ tiến bước để vượt qua thế hệ trước. Michael Phelps đã đánh bại những kỷ lục của Ian Thorpe. Usain Bolt vượt qua Carl Lewis và Ben Johnson. Tuy vậy, một thời gian dài tôi từng nghi ngờ khả năng những tay vợt trẻ có thể đánh bại Federer trên sân cỏ, Djokovic trên sân cứng hay Rafael trên sân đất nện.


Tôi cũng hiểu rằng cơ hội để điều này xảy ra phần nhiều đến vì sự sa sút của các lão tướng thay vì sự nổi lên của các tay vợt trẻ. Tôi nghĩ những nhận định này không phải vì thiếu tôn trọng các tài năng trẻ. Trận chung kết ở London thậm chí đã khiến tôi phải hoài nghi nhận định của mình. Ở thời điểm này, tôi tin rằng trong năm tới, sự hồi phục về thể lực của Rafael sẽ tạo nên một chương mới trong mối kình địch của cậu ấy với Djokovic. Ngoài ra, các giải đấu sẽ mở hơn nhờ sự trỗi dậy của các tay vợt trẻ", Toni cho biết thêm.

Toni, chú ruột của Rafael Nadal, đang làm quản lý học viện quần vợt mang tên cháu trai tại Tây Ban Nha. Ông huấn luyện Rafael Nadal từ khi còn nhỏ và cũng đã có hàng chục năm chinh chiến tại ATP Tour. Tính đến năm 2018, ông là HLV xuất sắc nhất trong lịch sử với 16 danh hiệu Grand Slam của học trò Rafael Nadal.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm