"Búp bê" Maria Sharapova chạy đà cho mục tiêu vô địch Wimbledon

thứ năm 19-4-2018 0:43:13 +07:00 0 bình luận
"Búp bê" Maria Sharapova vừa xác nhận sẽ tham dự Birmingham Classic. Đây được xem là giải đấu khởi động cho Wimbledon diễn ra vào đầu tháng 7 này.

"Búp bê" Maria Sharapova vừa xác nhận sẽ tham dự Birmingham Classic. Đây được xem là giải đấu khởi động cho Wimbledon diễn ra từ ngày 02-15/7 tới đây mà mục tiêu của Masha hẳn là ngôi vị cao nhất.

Trong sự nghiệp, Sharapova từng giành 2 chức vô địch Birmingham Classic vào các năm 2004 và 2005. Tuy nhiên, ở mùa giải năm ngoái, “Búp bê Nga” đã dính chấn thương đùi và phải bỏ dở giữa chừng.

Hình ảnh: Sharapova đang nỗ lực lấy lại phong độ trước thềm Wimbledon
Sharapova đang nỗ lực lấy lại phong độ trước thềm Wimbledon

Hiện tại, tay vợt từng 5 lần giành Grand Slam chưa tìm được phong độ tốt nhất kể từ sau lệnh cấm thi đấu vì liên quan đến doping. Việc chia tay HLV Sven Groeneved tháng trước đã chứng minh khao khát trở lại thời kỳ đỉnh cao của Sharapova.

Theo báo chí Anh, tay vợt Nga xác nhận sẽ góp mặt ở giải WTA tại Birmingham cùng với những Garbine Muguruza, Johanna Konta, Petra Kvitova. Đây được xem là giải đấu khởi động cho Wimbledon diễn ra từ 02 đến 15/7 tới.

Hình ảnh: Garbine Muguruza cũng tham dự Nature Valley Classic
Garbine Muguruza cũng tham dự Nature Valley Classic

Trả lời phỏng vấn báo chí, Patrick Hughesman – trưởng ban điều hành giải đấu chia sẻ: "Maria là một trong những ngôi sao lớn nhất của giải đấu và là cựu VĐ ở Birmingham. Vì vậy sẽ rất tuyệt vời khi được chứng kiến cô ấy chơi bóng trên sân cỏ ở Edgbaston Priory Club".

Không chỉ tham dự Birmingham Classic, Sharapova cũng xác nhận sẽ đến Bay Area mùa Hè này để góp mặt tham dự giải Stanford Classic sẽ diễn ra từ 30/7 đến 5/8.

hình ảnh: Sharapova từng chinh phục giải Birmingham Classic từ khi còn rất trẻ
Sharapova từng chinh phục giải Birmingham Classic từ khi còn rất trẻ

"Tôi rất vui khi trở lại Nature Valley Classic. Tôi vẫn nhận được những tình cảm chân thành của người hâm mộ ở đây và sẽ là một cảm giác tuyệt vời khi được thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt ", Sharapova trả lời phỏng vấn mới đây.

Điều đặc biệt, đây là năm đầu tiên Stanford Classic, giải đấu mở màn cho mùa giải thường niên US Open series, được tổ chức tại San Jose thay vì ở Stanford (California) bởi đã có nhà tài trợ mới.

Hình ảnh: Jo Konta sẽ là đối thủ đáng gờm của Sharapova ở Stanford Classic
Jo Konta sẽ là đối thủ đáng gờm của Sharapova ở Stanford Classic

Ngoài nhà vô địch 5 danh hiệu Grand Slam, những ngôi sao làng quần vợt tham dự giải đấu này còn có nhà ĐKVĐ của giải Madison Keys và đương kim Á quân CoCo Vandeweghe.

Năm ngoái, Sharapova dự giải bằng chiếc vé đặc cách nhưng đã phải bỏ dở ở vòng 2 vì chấn thương cánh tay trái.

Hình ảnh: Sharapova tập luyện miệt mài cho ngày trở lại
Sharapova tập luyện miệt mài cho ngày trở lại

Vẫn chưa rõ sức mạnh và thực lực của Sharapova tới đâu nhưng ít nhất, sắc đẹp và tài năng của “Búp bê Nga” sẽ hút khán giả hơn. Đó là điều mà BTC muốn hướng tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm