Bốc thăm chia bảng ATP Finals : Djokovic rơi vào bảng tử thần

thứ ba 6-11-2018 13:32:03 +07:00 0 bình luận
Sáng nay (6/11), sau khi đã chốt xong danh sách 8 tay vợt tham dự, BTC ATP Finals đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng cho giải đấu.

Sáng nay (6/11), sau khi đã chốt xong danh sách 8 tay vợt tham dự, BTC ATP Finals đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng cho giải đấu.

Buổi lễ có sự tham dự của huyền thoại Boris Becker, người đã vô địch giải đấu vào các năm 1988, 1992 và 1995. Hai bảng đấu năm nay sẽ có tên gọi mới là Guga Kuerten và Lleyton Hewitt. 

BTC cũng đã thông báo 2 tay vợt nằm trong danh sách dự bị cho 8 tay vợt chính phòng trường hợp chấn thương sẽ là Khachanov, ĐKVĐ Paris Masters và Borna Coric.

Bốc thăm chia bảng ATP Finals : Djokovic rơi vào bảng tử thần - Ảnh 1.

Poster chính thức của giải đấu.

Theo kết quả bốc thăm, đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ đấu ở bảng Guga Kuerten cùng với Alexander Zverev, Marin Cilic và John Isner. 

Bảng đấu này có thể được coi là bảng đấu tử thần bởi cả 3 tay vợt nói trên đều có chiều cao rất tốt (John Isner 2m08, Zverev và Cilic cùng 1m98). Những cú serve uy lực của họ có thể sẽ gây ra những khó khăn rất lớn cho Djokovic, điều đã được kiểm chứng trong trận thua mới đây của Nole trước Khachanov ở chung kết Paris Masters. 

Tuy vậy, xét về thành tích đối đầu, tay vợt người Serbia vẫn áp đảo các đối thủ trong bảng, 16-2 với Cilic, 8-2 với Isner. Tay vợt duy nhất không chịu thua đối đầu với Djokovic là Zverev (1-1).

Ở bảng Lleyton Hewitt, tay vợt từng 6 lần vô địch giải đấu Roger Federer chung bảng với Kevin Anderson, Dominic Thiem và Kei Nishikori. 

Với phong độ cao mà Fedex thể hiện tại Basel và Paris, cộng với một bảng đấu tương đối nhẹ, sẽ không quá khó khăn để Federer giành quyền vào bán kết. Thành tích đối đầu của Federer trước các đối thủ là 4-1 trước Anderson, 7-2 trước Nishikori. Anh chỉ thua thiệt về thành tích đối đầu với duy nhất tay vợt trẻ Dominic Thiem với tỉ số 1-2.

Theo lịch thi đấu, ngày 11/11 sẽ diễn ra 2 trận đấu đầu tiên gồm Anderson gặp Thiem và Federer gặp Nishikori. Các trận đấu của bảng Guga Kuerten sẽ diễn ra từ ngày 12/11. Trước khi ATP Finals khởi tranh sẽ là giải đấu của 8 măng non làng banh nỉ ATP Nextgen Finals diễn ra ở Milan. 

Cả 2 giải đấu đều được TTTT trên K+PC.





Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm