Bán kết Madrid Open: Andy Murray cầu mưa

thứ bảy 7-5-2016 12:12:48 +07:00 0 bình luận
Vòng bán kết Madrid Open năm nay sẽ là cuộc đấu giữa Murray và Nadal, trong khi Djokovic cạnh tranh với Nishikori cho 1 suất vào chơi trận chung kết.

Bán kết 1: Rafael Nadal (5) – Andy Murray (2)

Thành tích đối đầu: 17-6

Năm ngoái, Madrid Open là Masters 1000 duy nhất mà Nadal lọt vào được đến chung kết. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng, tay vợt người Tây Ban Nha lại chịu thất bại với tỷ số 3-6 và 2-6 trước Andy Murray. Đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Nadal để thua Murray trên mặt sân đất nện.

Năm nay, hai tay vợt tiếp tục chạm mặt nhau nhưng là ở vòng bán kết. Trước trận tái đấu, Nadal là người vượt trội về thành tích đối đầu khi có 17 chiến thắng và mới để thua 6 trận trước Murray. Trong 5 cuộc đối đầu gần đây, Nadal thắng 4 trận với chiến thắng gần nhất tại bán kết Monte Carlo diễn ra đầu tháng 4.

Nadal liệu có đòi được nợ trước Murray?

Nadal liệu có đòi được nợ trước Murray?

So với lần thất bại trong trận chung kết Madrid Open 2015, Nadal giờ đã rất khác. Hai chức vô địch tại Monte Carlo và Barcelona Open đã giúp Nadal giải quyết được vấn đề lớn nhất của anh ở mùa giải năm ngoái, đó chính là sự tự tin. Tay vợt 29 tuổi đang có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp, với chỉ 1 set thua trong 8 trận gần đây.

Trong khi đó, ĐKVĐ Andy Murray cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng. Sau khởi đầu khó nhọc khi phải mất 3 set mới đánh bại được Radek Stepanek, tay vợt Vương quốc Anh đã có những chiến thắng hết sức thuyết phục trước Gilles Simon và Tomas Berdych sau đó.

Đối mặt với Nadal trên sân đất nện chưa bao giờ là điều dễ dàng, song đánh bại Rafa không phải là nhiệm vụ bất khả thi, nhất là khi Murray đã làm được điều này vào năm ngoái.

Một điểm khác mà Murray có thể trông đợi, đó là thời tiết. Ở trận tứ kết với Joao Sousa, Nadal đã gặp phải rất nhiều khó khăn về sự thay đổi của độ ẩm khi mái che sân đấu được đóng lại vì trời mưa. Nếu như thời tiết không thuận lợi và mái che được hoạt động, Murray có lẽ sẽ là người chiếm ưu thế hơn so với Nadal.

Dự đoán: Nadal thắng 2-1

Bán kết 2: Novak Djokovic (1) – Kei Nishikori (6)

Thành tích đối đầu: 7-2

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa hạt giống số 1 Novak Djokovic và hạt giống số 6 Kei Nishikori. Trong mùa giải năm nay, Djokovic đã 2 lần đối đầu với Nishikori (tại Australian Open và chung kết Miami) và đó đều là những chiến thắng khá dễ dàng giành cho tay vợt người Serbia. Trên mặt sân đất nện, Djokovic đã chơi 2 trận với Nishikori và đều giành phần thắng.

Djokovic chiếm nhiều ưu thế trước Nishikori

Djokovic chiếm nhiều ưu thế trước Nishikori

Sau thất bại sốc trước Jiri Vesely tại Monte Carlo, Djokovic đã trở lại quỹ đạo chiến thắng với việc đánh bại lần lượt Borna Coric, Roberto Bautista Agut và Milos Raonic tại Madrid. Chưa có ai trong số những tay vợt trên thắng hơn 4 game/1 set hay có break trước Djokovic, kể cả đó có là “Máy bắn bóng” Raonic ở bán kết.

Còn với Nishikori, tay vợt người Nhật Bản cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa đất nện năm nay. Trước khi đến với Madrid, Nishikori đã vào đến chung kết Barcelona Open trước và chỉ chịu gác vợt trước một Nadal đang trở lại mạnh mẽ. Mới đây nhất, Nishikori cũng đã đánh bại tay vợt đầy tài năng Nick Kyrgios ở trận bán kết đầy kịch tính.

Tinh thần đang lên cao nhưng không có nhiều cơ hội cho tay vợt châu Á ở trận đấu tới. Không chỉ bởi thành tích đối đầu áp đảo của Djokovic trong những lần gặp gỡ gần đây, Nishikori còn thua thiệt hơn về thể lực sau khi trải qua trận đấu kéo dài 2 tiếng 38 phút với Kyrgios trước đó.

Dự đoán: Djokovic thắng 2-0

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm