Bài học ý nghĩa từ tỷ phú Bill Gates sau trận đấu cùng Federer

thứ ba 9-5-2017 17:16:28 +07:00 0 bình luận
Làm thế nào để vượt qua căng thẳng, áp lực trong cuộc sống? Lời khuyên dưới đây của tỷ phú Bill Gates có thể giúp bạn phần nào tìm được giải pháp.

Làm thế nào để vượt qua căng thẳng, áp lực trong cuộc sống? Lời khuyên dưới đây của tỷ phú Bill Gates có thể giúp bạn phần nào tìm được giải pháp.

Cuối tháng trước ở một sự kiện gây quỹ từ thiện Roger Federer Foundation, Bill Gates đã kết hợp cùng huyền thoại sống làng banh nỉ Roger Federer trong trận đánh đôi giao hữu với tay vợt hạng 23 thế giới John Isner và nghệ sĩ Mike McCready.

Dù đã quá quen với việc xuất hiện trước công chúng, Bill Gates thừa nhận ông vẫn lo lắng trước khi trận đấu diễn ra: “Sau nhiều năm diễn thuyết, tôi cảm thấy thoải mái khi đứng trước đám đông. Nhưng tuần trước có một việc khiến tôi cảm thấy lo lắng khi xuất hiện, đó là chơi tennis”.

“Thi đấu trước 16.000 khán giả là một cảm giác hoàn toàn khác, khác hẳn so với việc tập luyện cùng huấn luyện viên của bạn hay chơi tennis với những người bạn. Không ai muốn theo dõi một trận đấu mà một tay vợt cứ liên tục mắc lỗi kép hoặc trả giao bóng không qua lưới”, đồng sáng lập tập đoàn Microsoft viết trên blog.

Bill Gates đã dành nhiều giờ tập luyện cho trận đấu cùng Federer
Bill Gates đã dành nhiều giờ tập luyện cho trận đấu cùng Federer

Trước áp lực mới trải nghiệm, Bill Gates đã đối phó dựa trên nguyên tắc kiểm soát những thứ bản thân thực sự có thể kiểm soát. Cũng giống như những khó khăn khác từng gặp phải trong công việc và cuộc sống, vị tỷ phú 61 tuổi tìm giải pháp khắc phục hoặc thay đổi để tình hình trở nên tốt hơn thay vì tập trung vào những việc nằm ngoài tầm với.

“Vì thế trước trận đấu 1 tuần, tôi đã dành rất nhiều thời gian để tập luyện”, Bill Gates viết: “Trong trận, tôi cố gắng chỉ tập trung làm tốt những gì đã luyện tập và trong khả năng”.

Kết quả là cặp Federer - Bill Gates đã giành chiến thắng 6-4, song trên hết, sự kiện này đã giúp quỹ từ thiện của tay vợt người Thụy Sĩ có thêm hơn 2 triệu USD cho chương trình giáo dục ở châu Phi.

VideoVideo trận đấu từ thiện giữa Roger Federer/Bill Gates và John Isner/Mike McCready:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm