Australian Open 2016: Bố vợ Murray đột quỵ trên khán đài

thứ bảy 23-1-2016 22:17:25 +07:00 0 bình luận
Sự kiện tâm điểm trong ngày thi đấu thứ 6 tại Australian Open 2016 không phải là những trận đấu, mà chính là việc bố vợ của Andy Murray đột quỵ ngay trên khán đài.

Ban tổ chức Australian Open đã chứng tỏ họ sẵn sàng cho bất cứ tình huống nào xảy ra. Khi ông Nigel Sears đột ngột ngã xuống ở khu vực dành cho huấn luyện viên, ngay lập tức đội ngũ y tế đã sẵn sàng để sơ cứu. Mọi thao tác đều được thực hiện nhanh gọn và chính xác, trước khi ông Nigel Sears đươc đưa vào bệnh viện cấp cứu không để chậm trễ.  

tennis

Khán giả tại sân Rod Laver Arena cũng cho thấy họ là những người yêu thể thao chuyên nghiệp như thế nào. Không có bất cứ sự ồn ào nhốn nháo nào xảy ra, tất cả đều trật tự để đội ngũ y tế xử lý tình huống. Mạng sống của con người đôi khi chỉ được định đoạt trong vài giây ngắn ngủi và không ai muốn gây tác động vào công việc của những người có chuyên môn.

Nigel Sears là huấn luyện viên của Ana Ivanovic và ông đang theo dõi trận đấu của tay vợt người Serbia và đối thủ người Mỹ Madison Keys. Chưa biết tình trạng sức khỏe của Nigel Sears như thế nào, nhưng theo những thông tin từ bệnh viện, vị huấn luyện viên 58 tuổi đã hồi tỉnh và có ý thức.

Đáng tiếc là vụ việc của Nigel Sears đã ảnh hưởng không nhỏ tới Ivanovic. Cựu số 1 thế giới rất lo sợ khi chứng kiến huấn luyện viên của mình ngã gục trên khán đài. Và sau khi trận đấu bị gián đoạn 50 phút, Ivanovic đã không thể đủ sự tập trung để tránh khỏi một thất bại trước Madison Keys sau 3 set (4-6, 6-4, 6-4).

tennis

Đen đủi cho Ivanovic, đây là trận thứ hai liên tiếp trận đấu có sự góp mặt của tay vợt người Serbia bị ảnh hưởng vì chuyện ngoài sân đấu. Trận đấu tại vòng 2 gặp tay vợt người Latvia Anastasija Sevastova cũng tạm dừng 30 phút vì một khán giả bị ngã trên khán đài. Thực tế sau khi vụ việc xảy ra, ban tổ chức để Ivanovic quyền lựa chọn có thi đấu hoặc tạm hoãn, nhưng hạt giống số 20 quyết định tiếp tục thi đấu.

Ban tổ chức và cổ động viên tại Australia cũng không để tin tức về Nigel Sears đột quỵ lan sang sân Margaret Court Arena, nơi cậu con rể Andy Murray đang thi đấu. Tay vợt số 2 thế giới có một trận đấu kéo dài 4 set mới vượt qua được tay vợt người Bồ Đào Nha Joao Sousa (6-2, 3-6, 6-2, 6-2).

Cho đến khi kết thúc trận đấu, Murray mới biết bố vợ được đưa vào bệnh viện. Ban tổ chức đã không thực hiện cuộc phỏng vấn như thường lệ với tay vợt giành chiến thắng và Murray cũng không bị phạt vì không tham dự buổi họp báo sau trận.

Nigel Sears từng là đội trưởng Fed Cup Vương quốc Anh và huấn luyện nhiều tay vợt nữ tên tuổi như Daniela Hantuchova, Amanda Coetzer. Ông là cha của Kim Sears, vợ của Andy Murray.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm