ATP World Tour Finals 2015: Murray xua đuổi cả vợ và thầy

thứ bảy 21-11-2015 22:34:40 +07:00 0 bình luận
Andy Murray đã có một hành động khá lạ lùng khi yêu cầu vợ và HLV rời khỏi khu vực dành cho người nhà và ban huấn luyện tại ATP World Tour Finals 2015.

ATP World Tour Finals tổ chức tại London nên có thể nói Andy Murray là tay vợt chủ nhà. Và không ngạc nhiên khi cô vợ Kim Sears mang bụng bầu tới sân O2 Arena để cổ vũ cho ông chồng thi đấu. Nhưng có một chuyện lạ đã xảy ra trong lượt trận cuối cùng bảng Ilie Nastase tại ATP World Tour Finals 2015, khi Kim Sears, HLV Jonas Bjorkman và cả ban huấn luyện vừa ngồi vào “box” (khu vực dành cho người nhà và ban huấn luyện của các tay vợt), đã phải đứng dậy di chuyển lên khu vực phía trên sân đấu.

“Tôi cảm thấy “box” tại đây quá gần sân đấu, và điều đó có thể làm tôi phân tâm. Tôi nghĩ tốt nhất nên yêu cầu mọi người ngồi xa hơn so với vị trí tôi thi đấu,” Murray giải thích sau trận đấu với Stan Wawrinka.

Nhưng ngay cả khi không bị phân tâm vì người thân và ban huấn luyện thì Murray cũng không tránh khỏi thực tế là năm thứ hai liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất. Trong trận đấu quyết định với Wawrinka, Murray đã để tay vợt người Thụy Sĩ giành chiến thắng 7-6(7-4), 6-4 và đoạt tấm vé thứ hai vào bán kết sau Rafael Nadal. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 trong số 15 lần gặp Murray của Wawrinka, nhưng có thêm một điều lo ngại với Murray. Đó là trong khi 3 thành viên còn lại của nhóm “Big 4” là Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer vẫn đang chơi tốt, hoặc đang tìm lại chính mình, thì Murray lại đang bị tụt lại.

Đây là mùa giải thứ 7 trong 8 năm qua, ngoại trừ năm 2013 Murray không tham dự vì chấn thương, tay vợt người Scotland có mặt ở giải đấu cuối năm. Nhưng thành tích tốt nhất chỉ là 3 lần tới bán kết và 4 lần khác đều bị loại ở vòng bảng. Với những kết quả ấy, thật khó để sau này người ta nhận định Murray nằm trong hàng ngũ những tay vợt xuất sắc nhất.

Nhưng dù sao thất bại tại ATP World Tour Finals 2015 của Murray cũng có thể được thông cảm. Khi trong những ngày qua, sân tập của Andy vẫn là sân đất nện. Ngay trước khi bước vào trận đấu với Wawrinka, Murray cũng kết thúc muộn hơn thường lệ trên sân tập với HLV Bjorkman. Ai cũng hiểu, ATP World Tour Finals lúc này không thể quan trọng bằng trận chung kết Davis Cup sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/11 tại Ghent, Bỉ. Nếu mỗi năm Murray đều có khả năng và cơ hội nằm trong Top 8 tay vợt mạnh nhất để dự ATP World Tour Finals, thì lần đầu tiên vô địch Davis Cup lại là điều không mấy khi xảy ra.

Có thể tin rằng pha đập gãy vợt vì tức giận với pha tự đánh hỏng của Murray trong trận đấu với Wawrinka chỉ là một pha “biểu diễn” trước khán giả nhà. Cả việc đuổi vợ và ban huấn luyện ra khỏi vị trí xa hơn trên khán đài cũng là một hành động cho thấy Murray không buông ATP World Tour Finals như mọi người vẫn nghĩ. Nhưng dù sao, trái tim của Murray đang hướng về Davis Cup, nơi Vương quốc Anh sẽ có cơ hội lần đầu tiên kể từ năm 1936 vô địch giải quần vợt đồng đội nam thế giới. 

Thất bại 6-7(4-7), 4-6 trước Wawrinka khiến cho thành tích gặp những tay vợt trong Top 5 của Murray trong mùa giải này dừng lại ở con số 2 trận thắng - 10 trận thua. Murray vẫn có cơ hội lần đầu tiên trong sự nghiệp kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 thế giới nếu như Federer không thể đăng quang tại ATP World Tour Finals.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm