Roland Garros đòi lại hết tiền thưởng vì Anna Tatishvili đánh quá tệ!

Sâu Ngủ
thứ ba 4-6-2019 7:15:00 +07:00 0 bình luận
Anna Tatishvili đã phải trả giá còn nhiều hơn cả một trận thua khi bị Maria Sakkari loại khỏi giải Pháp Mở rộng năm nay với tỷ số 6-0, 6-1 ngay vòng 1.

Giờ đây, tham dự một giải Grand Slam thì không thể muốn đánh thế nào cũng được. Anna Tatishvili vừa trở thành bài học sống động do bị phạt gần 41 ngàn bảng vì thua Maria Sakkari 6-0, 6-1 ngay ở vòng 1 Roland Garros 2019 với lý do "thi đấu dưới tiêu chuẩn nhà nghề".

Điểm mấu chốt ở đây là làm thế nào cho rằng một tay vợt "thi đấu dưới tiêu chuẩn nhà nghề"? Hãy xem trường hợp của Anna Tatishvili.

Anna Tatishvili dự giải Pháp Mở rộng năm nay với thứ hạng 50 thế giới được bảo lưu. Lần gần nhất trước đó cô dự Grand Slam là từ Australia Open 2017. Tay vợt Mỹ gốc Georgia này thật ra đã không thi đấu bất kỳ giải ATP Tour nào từ tháng 10/2017. Cô cũng không thi đấu sau phẫu thuật mắt cá lần thứ 3 vào đầu năm 2018.

Roland Garros đòi lại hết tiền thưởng vì Anna Tatishvili đánh quá tệ!

Tận dụng thời điểm bảo lưu thứ hạng còn đến ngày 24/6/2019, Anna Tatishvili đã dự Roland Garros 2019. Nhưng do thời gian dài không thi đấu đỉnh cao nên chỉ sau 55 phút, cô đã thua Maria Sakkari. Hậu quả càng nghiêm trọng hơn do trọng tài đánh giá cô không đảm bảo trình độ/thể lực để thi đấu ngay thời điểm này. Do đó, án phạt đưa ra đồng nghĩa ban tổ chức Roland Garros đòi lại toàn bộ khoản tiền mà Anna Tatishvili lẽ ra được hưởng khi dừng bước ngay vòng 1.

Đây là quy định mới cùa Grand Slam trong mấy năm qua nhằm ngăn ngừa các tay vợt tiến vào vòng 1 trong tình trạng bị thương hoặc bị bệnh chỉ để lấy tiền thưởng. Theo quy định mới thì nếu chấp nhận rút lui, tay vợt đó có thể chia sẻ khoản tiền thưởng vòng 1 với tay vợt thay họ thi đấu và thua trận. Nếu mạo hiểm thi đấu khi không sung sức, họ có nguy cơ trắng tay. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm