Andy Murray từng muốn “tranh” thầy của Novak Djokovic

thứ sáu 2-6-2017 8:23:41 +07:00 0 bình luận
Trước khi hợp tác với Novak Djokovic, Andre Agassi từng được Andy Murray mời làm HLV nhưng cuối cùng đã nói không với tay vợt Vương quốc Anh.

Trước khi hợp tác với Novak Djokovic, Andre Agassi từng được Andy Murray mời làm HLV nhưng cuối cùng đã nói không với tay vợt Vương quốc Anh.

Không phải Djokovic, Murray mới là người đầu tiên tiếp cận với Agassi cùng lời đề nghị làm HLV sau khi anh lần đầu chia tay Ivan Lendl vào năm 2014.

“Sau khi chia tay Ivan, tôi đã nói chuyện với Dani (Vallverdu, HLV cũ) và Darren Cahill (một trong những HLV của Agassi)”, Murray giải thích lý do Agassi từ chối: “Điều tôi cần là một HLV dành thời gian đi cùng tới các giải đấu nhưng ông ấy không nghĩ có thể đảm bảo điều đó”.

Không thể có mặt thường xuyên tại các tour đấu cũng là nguyên nhân Lendl rời đội ngũ huấn luyện của Murray năm 2014. Trước đó tay vợt Vương quốc Anh từng có khoảng thời gian đáng nhớ cùng Lendl với 2 Grand Slam và tấm HCV Olympic.

Murray từng muốn mời Agassi về làm HLV
Murray từng muốn mời Agassi về làm HLV

Với Agassi – người hiện sở hữu 8 Grand Slam, 3 Davis Cup và 17 danh hiệu Masters, Murray có lẽ muốn tiếp tục công thức thành công với những cựu tay vợt. Thực tế sau đó, Murray đã chọn Amelie Mauresmo làm HLV.

Dù không được làm việc cùng Agassi, Murray chia sẻ anh cảm thấy rất vui khi thấy cựu số 1 thế giới trở lại sân đấu trong vai trò HLV cho người bạn Djokovic.

“Tôi có cơ hội gặp gỡ Andre, từng tập luyện cùng ông ấy và đi ăn tối vài lần. Ông ấy luôn chào đón tôi. Khi người bạn ngưỡng mộ làm như vây, điều đó thật tuyệt. Tôi vui vì ông ấy đã trở lại các trận đấu”, Murray nói.

Murray tin rằng Agassi sẽ giúp Djokovic tìm lại phong độ: “Với sự từng trải của mình, ông ấy sẽ thực sự giúp ích cho Novak. Hai nhà vô địch lớn, một sự kết hợp thú vị”.

Bên cạnh kinh nghiệm, nhiều người đánh giá Agassi không chỉ giúp Nole cải thiện thêm lối chơi khi cả hai có phong cách khá tương đồng, vị HLV 47 tuổi còn được kỳ vọng sẽ cởi bỏ những áp lực tâm lý và gợi lại khát khao thi đấu bên trong tay vợt Serbia bởi chính Agassi cũng từng trải qua nhiều biến cố ở trong lẫn ngoài sân đấu trước kia.

Tuy nhiên cũng tương tự như Murray, Agassi không đảm bảo sẽ có mặt trong mọi giải đấu cùng Djokovic và vẫn đang cân nhắc về một thoả thuận dài hạn với tay vợt số 2 thế giới. 

Djokovic đang bắt đầu làm việc cùng Agassi từ Roland Garros
Djokovic đang bắt đầu làm việc cùng Agassi từ Roland Garros

Ở Roland Garros năm nay, Murray và Djokovic đang thể hiện phong độ trái ngược. Nếu như Nole chưa để mất set nào sau 2 trận đầu tiên thì tay vợt số 1 thế giới vừa thua set thứ 2 tại giải sau trận thắng Martin Klizan 6-7 (3), 6-2, 6-2, 7-6 (3).

Đối thủ tiếp theo của Murray sẽ là Juan Martin Del Potro, người đã giành vé vào vòng 3 sau khi đối thủ Nicolas Almagro phải bỏ cuộc giữa trận đấu vì chấn thương.

Ngoại trừ thất bại bất ngờ của Tomas Berdych va Nick Kyrgios, những tên tuổi khác như Stan Wawrinka, Kei Nishikori hay Marin Cilic đều giành quyền đi tiếp với các chiến thắng 3-0. 

 Video Murray vượt qua Klizan ở vòng 2 Roland Garros:

 Kết quả ngày thi đấu thứ 6 Roland Garros:

Nội dung đơn nam
Nội dung đơn nam
Nội dung đơn nữ
Nội dung đơn nữ

Một số trận đấu đáng chú ý ngày thi đấu thứ 7 Roland Garros:

Đơn nam

Novak Djokovic (2) - Diego Schwartzman

Rafael Nadal (4) - Nikoloz Basilashvili

Milos Raonic (5) - Guillermo Garcia-Lopez

Đơn nữ

Garbine Muguruza (4) - Yulia Putintseva (27)

Venus Williams (10) - Elise Mertens

Caroline Wozniacki (11) - Catherine Bellis

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm