48 trận đấu quần vợt bị nghi dàn xếp trong năm 2016

thứ bảy 23-4-2016 10:51:05 +07:00 0 bình luận
Cơ quan giám sát sự trong sạch của bộ môn quần vợt (TIU) tiết lộ rằng họ đã nhận được cảnh báo về sự bất thường trong 48 trận đấu giai đoạn quý 1 năm nay.

Những cảnh báo mà TIU nhận được đến từ các công ty cá cược và những điều tra viên của chính TIU dựa vào tỷ lệ đặt cược bất thường diễn ra trước và trong trận đấu. Bản báo cáo cho thấy, phần lớn những trận đấu có dấu hiệu dàn xếp tỷ số diễn ra ở cấp độ thấp.

dàn xếp tỷ số

Cụ thể, trong số 48 trận đấu bị nghi ngờ, có đến 46 trận diễn ra ở những giải Challengers hoặc Futures trong đó có 36 trận đấu ở nội dung của nam. Đáng chú ý, 2 trận đấu còn lại đang nằm trong tầm ngắm của cơ quan điều tra thì 1 trận diễn ra tại WTA tour (hệ thống giải chuyên nghiệp của nữ) và 1 trận diễn ra tại Australian Open, giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

So với cùng khoảng thời gian năm ngoái, số trận “có mùi” đã tăng thêm 17 trận, nhưng cũng chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ (khoảng 0,2%) so với tổng số 24.110 trận đấu đã diễn ra trong 3 tháng đầu năm. Tính cả năm 2015, TIU đã nhận được 246 cảnh báo.

Trong khi đó, cũng đang nhận phải khá nhiều sức ép khi chỉ đưa ra án phạt nhẹ với Nick Lindahl, người đã đề nghị Andrew Corbitt dàn xếp tỷ số trong một trận đấu hồi năm 2013 ở giải đấu thuộc hệ thống Futures nhưng bất thành và bị chính đối thủ tố cáo. Lindahl chỉ bị phạt 538 bảng Anh và 12 tháng án treo.

Cựu tay vợt Nick Lindahl

Cựu tay vợt Nick Lindahl

Scandal của làng quần vợt bắt đầu vỡ lở sau khi BBC và BuzzFeed News tuyên bố nắm giữ nhiều bằng chứng về tình trạng dàn xếp tỷ só ở các giải tennis hiện nay hồi đầu tháng 1, trong đó có 16 tay vợt nằm trong Top 50 thế giới.

Gần đây nhất, trọng tài Denis Pitner, người từng điều khiển nhiều trận đấu US Open và làm công tác trọng tài dây tại Australian Open vừa qua, đã bị cấm hành nghề 10 năm vì tiết lộ những “thông tin không được phép” của một HLV và tiến hành cá độ bất hợp pháp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm