Vòng 9 La Liga 2015/16: Thế chân vạc

thứ hai 26-10-2015 10:11:14 +07:00 0 bình luận
Sau khi Real Madrid giành được chiến thắng trong trận đấu sớm của vòng 9 La Liga 2015/16, Barcelona và Atletico Madrid với lợi thế sân nhà đều đặt quyết tâm cao độ giành trọn vẹn 3 điểm để không bị bỏ lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Và 2 đại gia của bóng đá Tây Ban Nha đã không để NHM phải thất vọng khi đều giành được những chiến thắng hết sức thuyết phục.

Khi ngôi sao số 1 Lionel Messi vẫn đang phải điều trị chấn thương, các CĐV của Barca đặt gần như trọn vẹn niềm tin vào 2 người còn lại trong bộ "tam tấu" M-S-N của mùa giải trước - Luis Suarez và Neymar. Trước trận gặp Eibar, Suarez và Neymar đã ghi tổng cộng 9 bàn trên mọi mặt trận.

Tuy nhiên, khi những nhân tố trên hàng công còn đang tìm đường vào khung thành của thủ môn Riesgo của Eibar thì tuyến dưới lại gần như biếu không cho đội khách bàn mở tỷ số. Trung vệ Marc Bartra có pha xử lý không khác gì Messi rồi để đối phương cướp được bóng và có pha phối hợp phản công cực nhanh. Người ghi bàn là cầu thủ đang được Eibar mượn từ Atletico Madrid, Borja Baston.

Để thua, HLV Luis Enrique xua quân tràn sang phần sân đối phương và tạo ra được thế trận tấn công áp đảo, đẩy đối thủ vào thế chỉ còn biết căng mình lên chống đỡ. Và sau những đợt hãm thành liên tiếp, đội bóng xứ Catalan cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ hòa khi trận đấu trôi về những phút cuối hiệp 1. Luis Suarez là người quân bình tỷ số với pha lao vào đánh đầu dũng mãnh từ đường kiến tạo của Sandro Ramirez. Nhưng trước đó, các trọng tài đã bỏ qua tình huống tiền đạo trẻ Ramirez đã ở vào thế việt vị khi nhận bóng từ Sergio Busquets.

Bên cánh trái của Barca, Neymar với những pha xử lý cực kỳ lắt léo và đầy biến ảo khiến cho hàng thủ Eibar thường xuyên rơi vào thế lao đao. Từ một đường bóng như vậy, cầu thủ người Brazil "nhảy múa" trước 4 cầu thủ của Eibar rồi chuyền sang cho Suarez ở tư thế rất trống trải, có tình huống khống chế rồi dứt điểm rất gọn đưa đội chủ nhà vượt lên.

Ở cuối trận, dù gặp bất lợi về quân số khi Javier Mascherano nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi hành xử nhưng Barca vẫn khẳng định chiến thắng với bàn ấn định tỷ số của Suarez. Cựu tiền đạo của Liverpool khép lại trận đấu đánh dấu tròn 1 năm có trận ra mắt Barca bằng pha hãm bóng rồi tung cú đá lạnh lùng đánh bại Riesgo. Và người kiến tạo cho Suarez vẫn không phải ai khác ngoài Neymar.

Cú hat-trick của Luis Suarez giúp Barcelona san hòa khoảng cách điểm số với đội đầu bảng Real Madrid và chỉ còn kém Real hiệu số bàn thắng bại.

Trận đấu tâm điểm của vòng này là cuộc đọ sức giữa 2 thế lực, Atletico Madrid và Valencia trên sân Vicente Calderon. Và với lợi thế sân nhà, nửa Đỏ-Trắng của thủ đô Madrid đã giành được trọn vẹn 3 điểm nhờ những bàn thắng của Jackson Martinez và Yannick Carrasco ngay trong hiệp 1 để tiếp tục bám sát nhóm dẫn đầu với 2 điểm kém hơn.

Trong khi đó, "Tàu ngầm vàng" Villarreal bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 3 khi để tân binh Las Palmas cầm hòa không bàn thắng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm