Van Gaal gây sốc khi chê bai Messi thua cả lão tướng của Liverpool

Nguyễn Nam
thứ ba 25-6-2019 9:30:00 +07:00 0 bình luận
Nổi tiếng là người thẳng tính, mới đây HLV Louis Van Gaal đã thẳng thừng đưa ra những lời chê bai với Lionel Messi.

Trả lời phỏng vấn trên tờ El Pais vào hôm qua, HLV Louis Van Gaal khiến nhiều người phải bất ngờ khi cho rằng những HLV của Barca đã để Messi quá tự do trong những năm qua.

Van Gaal gây sốc khi chê bai Messi thua cả lão tướng của Liverpool
Van Gaal chỉ trích Messi

Theo chiến lược gia người Hà Lan, chính điều việc để tài năng cá nhân lên trên tính tập thể đã khiến Barca không gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là ở đấu trường Champions League.

Mùa giải vừa qua, Barca chỉ giành được chức vô địch La Liga và lần lượt bị loại ở Champions League lẫn Cúp Nhà Vua đầy cay đắng. 

Tính đến lúc này, Messi vẫn đang sở hữu 4 cúp C1, nhưng có một thực tế là Barca chưa lọt vào một trận chung kết nào nữa, kể từ khi đăng quang năm 2015. Và theo Van Gaal, “số 10” chính là vấn đề lớn nhất của đội chủ sân Camp Nou.

Van Gaal gây sốc khi chê bai Messi thua cả lão tướng của Liverpool
Messi và Barca liên tục nhận thất bại ở Champions League

“Tôi tin rằng không có gì quan trọng hơn tính tập thể. Nhưng Barca đã phải trả giá đắt vì không tôn trọng điều đó. Và tôi nghĩ Messi nên tự vấn bản thân xem làm thế nào mà lâu như vậy, anh ta không giành cúp C1. 

“Hãy nhìn Barca xem. Họ đã giành bao nhiêu Cúp C1 với cầu thủ mà mọi người nói rằng hay nhất thế giới? Hãy nhìn Neymar ở PSG. Anh ta đã giành được bao nhiêu cúp C1?”.

“Messi là cầu thủ hay nhất thế giới, vì những thống kê của cậu ta thật khó tin. Nhưng tại sao cậu ta không giành được cúp C1 trong suốt 5 năm? 

Van Gaal gây sốc khi chê bai Messi thua cả lão tướng của Liverpool
Van Gaal cho rằng Messi là vấn đề của Barca

"Với cương vị đội trưởng, cậu ta nên tự hỏi mình tại sao đội bóng không thể chiến thắng ở châu Âu, Tôi nghĩ Messi cũng phải chịu trách nhiệm cho những gì đang xảy ra ở Barcelona, chứ không chỉ HLV. 

“Họ có một đội hình 30 cầu thủ, và tôi tin rằng Messi phải thích nghi với tập thể, chứ không phải chiều ngược lại”.

Chiến lược gia lão luyện còn cho rằng Messi thậm chí không bằng James Milner của Liverpool nếu xét trên phương diện cống hiến cho tập thể:

Van Gaal gây sốc khi chê bai Messi thua cả lão tướng của Liverpool
Van Gaal cho rằng Messi còn thua cả Milner xét trên khía cạnh tập thể

"Một trong những cầu thủ đồng đội nhất chính là James Miler. Ở trận chung kết Champions League vừa qua, anh ấy đã chơi như một hậu vệ lẫn tiền vệ. Thật tuyệt khi cậu ấy vẫn có thể làm được điều đó ở tuổi 33".

Van Gaal cũng giành những lời có cánh cho lối chơi tập thể mà Klopp đang xây dựng ở Liverpool:

"Tất cả cầu thủ đều chơi hết mình vì đội bóng. Salah, Firmino, Mane đều tham gia rất tích cực vào việc phòng ngự bởi Klopp muốn gây sức ép.

Van Gaal gây sốc khi chê bai Messi thua cả lão tướng của Liverpool
Van Gaal ấn tượng với lối chơi tập thể của Liverpool

"Cho tới vài tháng trước, ông ấy đã hiểu ra rằng pressing không phải lúc nào cũng là có thể sử dụng. Nó phụ thuộc vào nhiều điều kiện khác nhau.

"Dortmund của ông ấy chơi tấn công nhiều hơn Liverpool nhưng ông ấy đã hiểu được rằng có đôi lúc, bạn phải tiết chế đi một chút, giữ đội hình và chơi phản công.

"Điều này tốt cho Salah, Mane và Firmino bởi họ rất nhanh nên có thể sử dụng tốc độ để lẻn ra sau lưng các hậu vệ đối thủ".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm