Từ bản đồ nhiệt "hậu vệ Messi" đến băng ghế dự bị bóng loáng của Barcelona

chủ nhật 16-9-2018 14:43:39 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng trước Sociedad hôm qua vẫn đặt ra nhiều vấn đề với Barcelona, điển hình trong đó là Lionel Messi và cách sử dụng nhân sự từ băng ghế dự bị của HLV Valverde.

Chiến thắng trước Sociedad hôm qua vẫn đặt ra nhiều vấn đề với Barcelona, điển hình trong đó là Lionel Messi và cách sử dụng nhân sự từ băng ghế dự bị của HLV Valverde.

Tới làm khách trên sân Anoeta của Real Sociedad, Barcelona đã phải rất vất vả mới có thể lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 để ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Từ bản đồ nhiệt hậu vệ Messi đến băng ghế dự bị bóng loáng của Barcelona - Ảnh 1.

Barca vất vả giành thắng lợi

Dẫu vậy đây khó có thể coi là một trận đấu tốt của Barca khi nhiều vị trí trong đội hình của họ thi đấu dưới sức, đặc biệt là vị trí của Lionel Messi.

Nhìn vào bản đồ nhiệt của Messi hôm qua, phạm vi hoạt động chủ yếu của ngôi sao số 10 là ở khu vực giữa sân và hành lang phải nhưng là ở vị trí của một... hậu vệ biên.

Từ bản đồ nhiệt hậu vệ Messi đến băng ghế dự bị bóng loáng của Barcelona - Ảnh 3.

Bản đồ nhiệt của Messi

Trận này, HLV Valverde bố trí Nelson Semedo thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh phải nhưng sau đó đã rút anh ra để tung Coutinho vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công.

Thế nhưng, cầu thủ người Brazil vẫn không thể cải thiện bộ mặt thiếu sức sống của "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Từ bản đồ nhiệt hậu vệ Messi đến băng ghế dự bị bóng loáng của Barcelona - Ảnh 4.

Messi thường xuyên phải lui về giữa sân

Hàng tiền vệ không thể tung ra những đường chuyền mang tính đột phá cao khiến các tiền đạo ở trên "đói bóng" và vì thế, M10 buộc phải lui về rất sâu để lấy bóng rồi cáng đáng thêm nhiệm vụ của tuyến dưới.

Thống kê cho thấy, trong hiệp 1 Messi có 31 lần chạm bóng nhưng tất cả đều nằm ở phía bên ngoài vòng cấm đối phương, quá tệ hại so với 1 siêu sao tấn công như El Pulga.

Từ bản đồ nhiệt hậu vệ Messi đến băng ghế dự bị bóng loáng của Barcelona - Ảnh 5.

Số điểm chạm bóng của Messi trong hiệp 1

Sau khi trận đấu khép lại, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân của màn trình diễn nhạt nhòa này là vì HLV Valverde đã lựa chọn sơ đồ 4-3-3 thay vì 4-4-2 như mọi khi.

Ngoài ra, giới chuyên môn còn đặt câu hỏi về cách bố trí nhân sự của chiến lược gia người TBN khi ông không tạo điệu kiện để các tân binh ra sân thể hiện mình.

Tờ Sport mới đây đã thống kê rằng, 4 tân binh Lenglet, Vidal, Malcom và Arthur chỉ có tổng cộng 109 phút thi đấu tại La Liga trên 1440 phút tối đa, tương đương 7,56% thời lượng.

Từ bản đồ nhiệt hậu vệ Messi đến băng ghế dự bị bóng loáng của Barcelona - Ảnh 6.

Các tân binh Barca thường xuyên phải ngồi dự bị

Arturo Vidal là cầu thủ có nhiều thời gian ra sân nhất với 51 phút thi đấu, xếp sau là Arthur - 27 phút, Lenglet - 25 phút và Malcom - 6 phút.

Cả 4 cầu thủ này đều chưa có một lần được góp mặt trong đội hình xuất phát càng làm người ta cảm thấy khó hiểu về cách dùng người của HLV Valverde.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm