Trước Siêu kinh điển, Barcelona đã gieo rắc ác mộng kinh hoàng cho Courtois như thế nào?

chủ nhật 28-10-2018 9:17:16 +07:00 0 bình luận
Bước vào trận Siêu kinh điển đầu tiên trong sự nghiệp, Thibaut Courtois sẽ một lần nữa phải đối mặt với cơn ác mộng mang tên Barcelona.

Bước vào trận Siêu kinh điển đầu tiên trong sự nghiệp, Thibaut Courtois sẽ một lần nữa phải đối mặt với cơn ác mộng mang tên Barcelona.

Ở mùa giải năm nay, Thibaut Courtois và Keylor Navas được HLV Lopetegui chia ra bắt chính tại 2 đấu trường La Liga và Champions League.

Trước Siêu kinh điển, Barcelona đã gieo rắc ác mộng kinh hoàng cho Courtois như thế nào? - Ảnh 1.

Navas và Courtois bắt chính ở 2 đấu trường riêng biệt

Với việc luôn là sự lựa chọn số 1 tại La Liga, Thibaut Courtois sẽ có cơ hội nếm trải mùi vị của trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ.

Tuy đây là lần đầu tham dự Siêu kinh điển nhưng thực tế, thủ thành người Bỉ đã chẳng còn xa lạ với Barcelona bởi trước đó anh đã có 12 lần chạm trán đội bóng xứ Catalan trong cả màu áo Atletico và Chelsea.

Trước Siêu kinh điển, Barcelona đã gieo rắc ác mộng kinh hoàng cho Courtois như thế nào? - Ảnh 3.

Courtois chuẩn bị có trận SKĐ đầu tiên trong sự nghiệp

Thế nhưng, đây cũng là điều khiến nhiều người tỏ ra quan ngại bởi thống kê cho thấy Barcelona luôn là nỗi ác mộng với thủ thành người Bỉ.

Minh chứng là ngôi sao 25 tuổi đã để lọt lưới tới 20 bàn thua sau 12 lần chạm trán với "Gã khổng lồ" xứ Catalan, tương đương hiệu suất trung bình 1,7 bàn/trận. Tính ra, Courtois chỉ có vỏn vẹn 3 lần giữ sạch lưới ở những lần đối đầu với Barca.

Trước Siêu kinh điển, Barcelona đã gieo rắc ác mộng kinh hoàng cho Courtois như thế nào? - Ảnh 4.

Barca là cơn ác mộng với Courtois

Việc để thủng lưới nhiều cũng dẫn tới kết quả tệ hại khi Courtois mới chỉ có duy nhất 1 lần được ăn mừng chiến thắng trước Barca. Đó là vào ngày 9/4/2014, thời điểm Atletico đánh bại Barca với tỉ số 1-0 ở lượt đi tứ kết C1 mùa 2013/14.

Và ngay ở mùa trước, Courtois lại có dịp đối đầu với Barca cùng Chelsea tại vòng 1/16 Champions League.

Trước Siêu kinh điển, Barcelona đã gieo rắc ác mộng kinh hoàng cho Courtois như thế nào? - Ảnh 6.

Courtois nhận 3 bàn thua tại Camp Nou mùa trước

Nếu như ở lượt đi trên sân nhà, Chelsea đã cầm hòa Barca 1-1 thì tới trân lượt về trên sân Camp Nou, Courtois đã có trận đấu đáng quên khi để Messi xé lưới tới 3 lần và thua thảm 0-3.

Mặc dù sẽ không phải đối mặt với Messi tối nay nhưng mùa này, Courtois cũng đang không có thành tích thi đấu tốt khi anh mới chỉ có 2 lần giữ sạch lưới sau 7 lần bắt chính tại La Liga, với tổng cộng 8 bàn thua phải nhận.

Thống kê Barca vs Real

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm